VnReview
Hà Nội

Sony công bố hai mẫu TV phù hợp nhất để chơi game cùng PlayStation 5

Nhãn hiệu "Ready for PlayStation 5" vừa được Sony công bố. Một chương trình gắn nhãn các mẫu TV phù hợp nhất để chơi game trên hệ console sắp ra mắt. Nếu đã có kế hoạch sắm PS5, chắc chắn bạn nên chú ý đến điều này.

"Ready for PlayStation 5"

Hai bộ phận phát triển console và TV đã hợp tác với nhau đã phát hành một loại nhãn sản phẩm mới, đánh dấu những mẫu TV "sẵn sàng" cho trải nghiệm nghe nhìn toàn diện nhất trên thế hệ console PS5 sắp bán ra.

Theo đó, Sony cho biết hai mẫu TV LCD 4K X90H và 8K Z8H là hai sản phẩm đầu tiên được thông qua. Chúng hỗ trợ chơi game ở độ phân giải 4K, tốc độ khung hình 120fps thông qua ngõ HDMI 2.1. Độ trễ tín hiệu thấp nhất đạt được là 7.2ms, khá lý tưởng cho các game thủ khi trong thế giới ảo, chỉ một tích tắc thôi cũng đủ thay đổi cục diện cả màn chơi.

PS5 hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm game 4K ở tốc độ khung hình cao, 120fps (ảnh: Sony)

Riêng với Z8H, do là một TV 8K nên hãng sẽ chuẩn bị sẵn khả năng chơi game với đồ họa 8K cao nhất. Dự kiến cập nhật qua một bản firmware trong tương lai để mở khóa tính năng này. Sony cũng cho biết đang làm việc để mở rộng chương trình ra nhiều mẫu TV khác. Theo dự đoán của FlatpanelsHD, các mẫu như X95H hay A8H khó có thể gắn nhãn "Ready for PlayStation 5", bởi chúng thiếu cổng HDMI 2.1.

Bravia Game Mode

Một chế độ mới là thành quả của sự hợp tác giữa hai đơn vị trong Sony. "Bravia Game Mode" sẽ tự động chuyển TV vào trạng thái chơi game tốt nhất mỗi khi có trò chơi được tải trên PS5. Bên cạnh tối ưu các thiết lập của TV, chế độ cũng cho phép người chơi điều khiển PS5 bằng chính remote của TV.

X90H sẽ là mẫu TV phù hợp để bạn mua cùng PS5 dịp cuối năm này (ảnh: Sony)

Các mẫu TV của Sony trước đây không được đánh giá cao về khoản hỗ trợ gaming do quá đầu tư vào chất lượng hình ảnh, âm thanh. Với việc công bố PS5 vào cuối năm nay, dường như Sony đang cố sửa chữa điểm yếu này. Trong khi Z8H có giá rất cao vì là TV 8K, mẫu X90H có vẻ là lựa chọn hợp lý cho các game thủ.

Tại thị trường Việt Nam, TV 8K Z8H đang có giá khoảng 250 triệu đồng, còn X90H phải đến tháng Tám mới có hàng.

Ambitious Man

Chủ đề khác