VnReview
Hà Nội

OnePlus Nord vừa bán ra đã dính lỗi màn hình, hãng đổ tại công nghệ OLED

Bất cứ sản phẩm điện tử nào cũng có nguy cơ bị trục trặc ngoài ý muốn. Đối với các smartphone trang bị màn hình OLED, dường như vấn đề chủ yếu xoay quanh công nghệ OLED vẫn còn nhiều bất cập.

Theo Android Authority, nhiều báo cáo từ diễn đàn người dùng OnePlus và cộng đồng Reddit đã lưu ý về lỗi màn hình trên mẫu OnePlus Nord vừa bán ra. Qua ảnh chụp màn hình, những máy không may gặp vấn đề hiển thị khi ở độ sáng thấp, dưới 25%. Tình trạng các vệt xanh lá, vàng hoặc tím loang lổ trên màn hình, nhiều chấm sạn xuất hiện ở các khoảng tối màu.

Biểu hiện rõ nhất khi chủ nhân thử nghiệm ở trong một căn phòng tối hoàn toàn, kéo thả thanh điều chỉnh độ sáng màn hình điện thoại. Mỗi lần độ sáng xuống thấp, màn hình bắt đầu hiểu hiện hiện tượng lỗi. Ngay cả với máy dùng để đánh giá của trang công nghệ 9to5google cũng gặp tình trạng tương tự. Khi ở độ sáng dưới 20%, các vệt xanh và vàng loang ra màn hình.

Mức độ đồng nhất của OnePlus 8 Pro (bên trái) tốt hơn hẳn OnePlus Nord (phải), các vệt xanh và tím loang lổ khắp màn hình (ảnh: OnePlus forum)

Vấn đề chỉ biến mất khi bạn sử dụng ở độ sáng trên 60%. Tình trạng này khá giống với một số smartphone trang bị màn hình OLED trước đây, ví dụ LG V30. Theo phản hồi của OnePlus với 9to5google, "một chút thoái hóa màu sắc sẽ xảy ra khi ở độ sáng thấp, đây là do đặc tính của màn hình AMOLED. Mọi màn hình OLED đều có thể bị như vậy, mức độ thoái hóa màu sắc còn phụ thuộc vào các đặc tính khác của màn hình".

Theo OnePlus, đây không phải vấn đề liên quan tới chất lượng máy và không ảnh hưởng tới trải nghiệm sử dụng hàng ngày. Điều này có nghĩa nếu bạn không may mua phải máy bị lỗi, hãy tập ‘chung sống với nó. Theo Android Authority, tuyên bố này thực ra cũng có cái lý của nó. Bất kỳ smartphone nào trang bị màn hình AMOLED đều có nguy cơ tương tự, kể cả Galaxy hay iPhone.

Ambitious Man

Chủ đề khác