VnReview
Hà Nội

Công ty Đài Loan cung cấp tấm nền LCD 8K không viền cho Samsung

Samsung vén màn mẫu TV 8K không viền màn hình Q950TS đã khiến công chúng choáng ngợp. Ít ai ngờ, sản phẩm sử dụng tấm nền LCD của một công ty Đài Loan để đạt được thiết kế quyến rũ như vậy.

Theo CTimes, hãng sản xuất tấm nền Đài Loan AUO vừa thông báo sản phẩm mới nhất của họ đã được triển khai trên dòng TV cao cấp của Samsung. Đó là các tấm nền LCD VA có kích thước từ 65 tới 85 inch, độ phân giải 8K, thiết kế gần như không viền vô cùng độc đáo. AUO tin rằng với sự hỗ trợ của Samsung, họ sẽ tiến sâu hơn vào phân khúc cao cấp trên thị trường TV.

Bên cạnh độ phân giải siêu cao 7.680 x 4.320 pixel đem tới lượng điểm ảnh nhiều gấp 16 lần TV 4K, các tấm nền này đều có lớp phủ chấm lượng tử. Dải màu đạt 90% không gian BT.2020 giúp hình ảnh trở nên sống động hơn, phát huy ưu thế hơn 33 triệu điểm ảnh. Tần số quét đạt 120Hz, giúp các nội dung thể thao và gaming mượt mà hơn.

TV QLED 8K không viền của Samsung sử dụng tấm nền LCD VA do AUO cung cấp (ảnh: CTimes)

Nói về thiết kế không viền, AUO cho biết họ đã đạt đột phá trong kỹ thuật chế tạo tấm nền LCD bao gồm các khía cạnh phủ keo, cắt tấm kính nền và gắn bộ lọc phân cực trong quy trình sản xuất. Nhờ vậy, thành phẩm của họ có thể đạt tỉ lệ bao phủ màn hình tới gần 100%, đem lại cảm giác như nhìn qua một khung cửa sổ thay vì màn hình hiển thị.;

AUO cho biết sau khi hợp tác thành công với Samsung trên dòng TV QLED 8K Q950TS, họ mong muốn đem công nghệ LCD không viền tới nhiều sản phẩm ứng dụng khác. Ví dụ các bảng quảng cáo, video wall,... Loại bỏ viền màn hình truyền thống giúp sản phẩm như hòa lẫn vào môi trường xung quanh, rất phù hợp với các ứng dụng thương mại.

Mẫu Q950TS hiện đã có hàng tại thị trường Việt Nam, giá từ 120 đến 250 triệu đồng (ảnh: Samsung)

Digitimes nhận xét, với việc Samsung Display tuyên bố rút lui khỏi thị trường tấm nền LCD, quan hệ hợp tác của AUO với công ty Hàn Quốc sẽ còn phát triển rất mạnh. Công ty Đài Loan đang đẩy mạnh công suất của tấm nền 8K không viền, bắt kịp nhu cầu của thị trường TV khi mọi người phải ở nhà nhiều hơn.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu TV 8K không viền Q950TS có giá rất cao. Kích thước 65 inch sẽ ngốn của bạn gần 120 triệu đồng, còn lớn nhất là cỡ 85 inch thì có giá lên tới gần 250 triệu đồng. Hiện tại, ngoài Samsung thì Sony và LG đều đã mang TV 8K về nước ta, tuy nhiên không hãng nào có thiết kế tràn viền đầy ấn tượng như Samsung.

Ambitious Man

Chủ đề khác