VnReview
Hà Nội

Bút S Pen trên Galaxy Note 20 sẽ có thêm một tính năng hữu ích cho dân văn phòng

Chiếc bút S Pen sắp ra mắt cùng Galaxy Note 20 sẽ được nâng cấp đáng kể về tính năng và thiết kế. Nhưng ngoài các tính năng mới, Samsung còn muốn đem tới nhiều cách sử dụng thú vị hơn cho chiếc bút cảm ứng này.

Mới đây YouTuber Jimmy Is Promo đã chia sẻ một đoạn tweet về menu cài đặt của chiếc bút S Pen mới trên Galaxy Note 20. Trong đó có thể thấy một tính năng mới của bút S Pen đó là S Pen pointer. Về cơ bản đây là tính năng sẽ cho phép bạn có thể biến chiếc bút S Pen thành một con trỏ laser khi trình chiếu.

Trong menu cài đặt tính năng S-Pen pointer, người dùng có thể cài đặt tốc độ di chuyển của con trỏ, màu sắc, kích thước hay sự xuất hiện của các vệt di chuyển theo con trỏ.

Mặc dù bút S Pen từ lâu đã hoạt động giống như một con trỏ khi nó có thể kích hoạt các chức năng khi di chuyển trên màn hình smartphone. Nhưng việc trở thành một con trỏ laser phục vụ thuyết trình là một cách sử dụng hoàn toàn mới. Giờ đây bút S Pen thực sự có thể kiêm luôn chức năng của một con chuột.

Cách sử dụng tính năng S-Pen Pointer;khá đơn giản khi người dùng chỉ cần nhấn và giữ nút bấm trên bút S Pen, sau đó lắc bút S Pen để con trỏ xuất hiện trên màn hình. Bạn có thể chọn các mục trên bài thuyết trình bằng các nhấn nút bấm hoặc giữ và bấm nút để cuộn trang.

Việc trang bị cho bút S Pen tính năng trên cũng là điều khá dễ hiểu khi Samsung luôn hướng dòng Note tới đối tượng người dùng doanh nghiệp. Do đó việc biến bút S Pen thành một con trỏ để thuyết trình chắc chắn sẽ là một "điểm ăn tiền" lớn của dòng Galaxy Note 20 mới.

Không rõ tính năng con trỏ mới của bút S Pen có phải là tính năng hấp dẫn hay chỉ là mánh lưới quảng cáo của Samsung. Trên thực tế smartphone Android được thiết kế khá tốt cho việc thuyết trình và không cần chuột hoặc bút stylus nhưng hy vọng Samsung có thể tìm ra cách tận dụng tối đa công năng của bút S Pen.

Thế hệ Galaxy Note 20 dự kiến sẽ ra mắt tại sự kiện Samsung Unpacked vào hôm 5/8 tới đây. Máy được cho sẽ trang bị chip Snapdragon 865 hoặc Exynos 990, RAM 12GB và dung lượng pin từ 4.000mAh tới 5.000mAh tùy phiên bản.

Tiến Thanh

Chủ đề khác