VnReview
Hà Nội

Sony sắp ra tai nghe khử ồn phủ đầu AirPods Studio

Sau khi Sony đăng teaser về sự kiện ra mắt sản phẩm âm thanh mới, rất nhiều hình ảnh và thậm chí cả video quảng bá sản phẩm cũng bị rò rỉ ra ngoài. Không còn nghi ngờ gì nữa, đó chính là flagship khử ồn WH-1000XM4 được trông chờ.

Mẫu tai nghe WH-1000XM3 của Sony được đánh giá là tai nghe khử ồn tốt nhất hiện nay, nhưng nó ra mắt đã được hai năm và sắp bị thay thế. Sản phẩm kế nhiệm Mark 4 vì thế rất được trông chờ, với mức giá không đổi nhưng cải tiến về thiết kế, tính năng hơn thế hệ Mark 3. Đồng thời, khắc phục một số điểm trừ của mẫu tiền nhiệm, ví dụ micro đàm thoại chưa được đầu tư.

Sony sắp ra mắt tai nghe khử ồn mới ngày 6/8 (ảnh: Sony Việt Nam)

Theo TheWalkmanBlog, tai nghe 1000XM4 sẽ được điều chỉnh lại một chút về thiết kế, như đệm tai dày hơn và lớn hơn, khớp nối chắc chắn hơn. Sony cũng đưa vào đó một số tính năng mới, hướng tới trải nghiệm thông minh hơn. Đầu tiên là sử dụng cảm biến để xác định vị trí đeo của tai nghe, tự động ngắt và phát nhạc khi tháo hoặc đeo tai nghe.

Tính năng Adaptive Sound Control sẽ tự xác định môi trường xung quanh để đưa ra thiết lập phù hợp, có ba bối cảnh mà Sony xác định sẵn là tản bộ, ngồi chờ và di chuyển. Bên cạnh đó, tai nghe cũng cho phép tùy chỉnh chế độ âm thanh tương ứng với mỗi môi trường. Người dùng có thể gán vị trí để có chất âm như ý nhất, khi làm việc tại cơ quan hay chờ chuyến bay.

Video quảng bá sản phẩm bị rò rỉ

Một tính năng mới là Speak-to-Chat, âm nhạc sẽ tự động bị ngắt để bạn nói chuyện. Sau khi kết thúc hội thoại, tự động phát nhạc trở lại sau 30 giây hoặc người dùng có thể tự chỉnh khung thời gian phát lại, thông qua ứng dụng Headphones Connect. Về khả năng đàm thoại, theo tin rò rỉ thì Sony đã bổ sung tính năng Precise Voice Pickup, khắc phục nhược điểm tồn tại trên Mark 3.

Sony sẽ công bố WH-1000XM4 vào ngày 6/8 tới thông qua một sự kiện phát trực tuyến, thời gian bắt đầu là 22 giờ theo giờ Việt Nam. Giá bán được rò rỉ trước đó cho thấy hãng giữ nguyên mức 350 USD như thế hệ trước, chưa rõ khi cập bến thị trường nước ta sẽ là bao nhiêu. Sản phẩm dự kiến sẽ cạnh tranh trực tiếp với AirPods Studio sắp ra của Apple.

Thông số kỹ thuật bị rò rỉ về 1000X Mark 4

Tai nghe sẽ tự động ngắt và phát nhạc tùy vào vị trí đeo trên tay hay đã bị gỡ ra;

Cho phép người dùng tùy chỉnh chất âm mong muốn theo bối cảnh sử dụng, dựa trên vị trí đã được gán

Tính năng mới tự động ngắt và phát nhạc mỗi khi có hội thoại

Trang bị màng loa 40mm mới, đem lại chất âm ấn tượng

Sản phẩm mới có khả năng kết nối tới hai thiết bị Bluetooth cùng lúc, điều mà Mark 3 không có

Ambitious Man

Chủ đề khác