VnReview
Hà Nội

Chân dung Galaxy Note 20 trước giờ G: Có đủ khiến thị trường smartphone cuối năm sôi động?

Dòng Galaxy Note của Samsung từ lâu đã được xem là lựa chọn yêu thích của người dùng trung thành của Android. Dù vậy, dòng Galaxy S lại thu hút được nhiều sự chú ý hơn của công chúng. Gần đây, Samsung đã thay đổi một chút để cân bằng tình hình giữa Galaxy Note 10 và Galaxy S20 Ultra. Vậy thì Samsung Galaxy Note 20 sắp ra mắt tới đây sẽ có gì đặc biệt?

Dưới đây là tất cả những thông tin chúng ta được biết tính đến nay về dòng Galaxy Note 20, tổng hợp từ trang Android Authority và nhiều nguồn khác.

Tên gọi và ngày ra mắt

Samsung hiện vẫn chưa xác nhận tên gọi chính thức của dòng Galaxy Note sắp ra mắt. Tuy vậy, chúng ta có thể đoán rằng nó sẽ được đặt tên theo cùng loạt Galaxy S20 ra mắt hồi đầu năm. Trong những năm qua, tên gọi dòng Note và các dòng Galaxy khác có tính tương đồng nhau khá chặt chẽ. Gần đây nhất, tên gọi của dòng Galaxy S nhảy từ 10 lên 20, vì vậy cũng không khó đoán rằng cái tên Samsung Galaxy Note 20 sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Ảnh: Android Authority

Ngoài ra, cũng có bằng chứng về tên gọi này trong phần mã nguồn kernel của dòng Galaxy S20. Những kỹ sư tại XDA Developers đã rà soát mã nguồn và tìm thấy bằng chứng liên quan đến cái tên Samsung Galaxy Note 20.

Đó là tên chung của loạt sản phẩm mới, vậy còn tên riêng của từng thiết bị thì sao? Đầu tiên, chúng tôi cho rằng Samsung sẽ ra mắt sản phẩm mới vào cuối năm với hai phiên bản: Note 20 và Note 20 Plus. Tuy nhiên, với sự tồn tại của S20 Ultra thì có vẻ năm nay sẽ có ba phiên bản của Note 20 và phiên bản cao cấp nhất sẽ là Note 20 Ultra.

Có khá nhiều thông tin cho thấy chắc chắn sẽ có phiên bản Note 20 Ultra. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa chắc là sẽ có ba phiên bản (thường, Plus, Ultra) hay sẽ chỉ có hai phiên bản (thường và Ultra).

Đến nay, Samsung đã thông báo thời gian tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày 5/8. Dù Samsung không khẳng định chắc chắn sẽ ra mắt Galaxy Note 20 tại sự kiện này, nhưng các nguồn tin đều khẳng định Note 20 sẽ được giới thiệu tại sự kiện. Một số tin đồn còn cho biết Note 20 sẽ chính thức lên kệ vào ngày 21/8.

Thiết kế

Ảnh: JimmyIsPromo

Từ tháng 5, một số hình ảnh rò rỉ của Samsung Galaxy Note 20 và Note 20 Plus (hoặc cũng có thể là Note 20 Ultra) đã được lan truyền. Mẫu thiết kế cho thấy cả hai đều có màn hình lớn, cụm camera lồi khá to và thiết kế tổng thể không có quá nhiều thay đổi so với Galaxy Note 10.

Từ hình ảnh thiết kế sản phẩm, có thể thấy Note 20 sẽ có màn hình 6.7 inch. Trong khi đó Note 20 Plus/Ultra sẽ có màn hình lớn hơn, khoảng 6.9 inch. Cả hai đều được trang bị cụm bốn camera sau. Tất nhiên là thông số kỹ thuật sẽ có một số khác biệt, thông tin chi tiết cũng như tính năng sẽ được chúng tôi đề cập riêng ở bên dưới. Giờ thì cùng ngắm ảnh thiết kế của Note 20 nhé.

Ảnh: Pigtou

Lưu ý rằng màn hình cong của Galaxy Note 10 có thể biến mất trên Note 20. Chúng tôi hi vọng rằng sẽ được thấy màn hình phẳng quay trở lại trong năm nay và cả nền công nghiệp điện thoại sẽ sớm từ bỏ mốt màn hình cong.

Vị trí đặt bút S Pen cũng có sự thay đổi trên cả hai mẫu Note 20. Thông thường, Samsung thường bố trí vị trí giữ bút S Pen ở bên phải, tuy nhiên, hình ảnh bản thiết kế cả hai sản phẩm mới đều cho thấy nó sẽ nằm về bên trái cạnh dưới điện thoại.

Màu của Note 20 cũng đã được tiết lộ gần đây. Phiên bản thường của Note 20 có thể có các màu như xám, đồng, và xanh lá. Note 20 Plus/Ultra sẽ có các màu như đen, đồng và vàng.

Năm nay, vụ rò rỉ hình ảnh thiết kế lớn nhất lại xuất phát từ chính Samsung. Website của Samsung Ukrainian đã đăng tải một hình ảnh được cho là chiếc điện thoại Galaxy Note 20 Ultra màu đồng.

Ảnh: Samsung Ukrainian

Hình ảnh trên đã xác nhận sự xuất hiện của cụm camera sau trên các hình ảnh không chính thức khác, các camera được sắp xếp dọc theo chiều dài thân máy. Ống kính dưới cùng có vẻ như được trang bị ống kính tiềm vọng cho phép thu phóng xa hơn.

Ngoài ra, còn có một video trên tay bản rò rỉ của Galaxy Note 20 của JimmylsPromo. Phiên bản được sử dụng trong video là Galaxy Note 20 Ultra màu đen. Bạn có thể xem video để xem toàn bộ thiết kế trên thực tế.

Mẫu thiết kế rò rỉ trong video khá tương đồng với hình ảnh của Samsung. Vì vậy, chúng tôi cho rằng đây có thể là hình ảnh hoàn thiện của Note 20 Ultra (hoặc Plus).

Gần đây, Evan Blass cũng đã đăng tải hình ảnh 360 độ của chiếc điện thoại Note 20. Bạn có thể thấy màn hình phẳng và cụm camera lồi khá to ở phía sau.

Ảnh: @evleaks (Patreon)

Và đây là hình ảnh 360 độ của Note 20 Ultra cũng do Evan Blass đăng tải.

Ảnh: @evleaks (Patreon)

Blass cũng đăng tải khá nhiều hình ảnh khác của cả hai mẫu Note 20 và Note 20 Ultra trên trang Twitter của mình.

Ảnh: @evleaks (Patreon)

91Mobiles cũng đăng hình ảnh của Galaxy Note 20 với Ultra màu trắng huyền bí.

Ảnh: 91Mobiles.com

Thông số và tính năng

Một số thông tin đã được Cơ quan quản lý thiết bị truyền thông Mỹ (FCC) xác nhận gồm: dòng Galaxy Note 20 sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 865 SoC, hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6 và kết nối 5G. Tuy nhiên, Qualcomn cũng vừa tung ra một phiên bản nâng cấp là Snapdragon 865 Plus. Có khả năng Note 20 Ultra sẽ được trang bị con chip mới này vì FCC chỉ mới xác nhận thông tin cho phiên bản Note 20 Plus.

Samsung vẫn giữ phương pháp phân loại sản phẩm theo thị trường như trước. Một số thị trường sẽ không được trang bị chip SD865 (hoặc SD865 Plus) mà thay vào đó là bộ vi xử lý Samsung Exynos. Một bài viết từ Max Weinbach cho biết ở một số thị trường, Galaxy Note20 và Note 20 Ultra sẽ tiếp tục sử dụng chip Exynos 990 thay vì chip Exynos 992 như tin đồn.;

Ảnh: Android Authority

Ngoài ra, một số thông số kỹ thuật khác được dự đoán như khả năng kháng nước IP68, RAM tối thiểu 12GB, bộ nhớ trong tối thiểu 256GB hoặc 512GB. Một số tính năng khác cũng được trang bị gồm sạc không dây, cảm biến vân tay dưới màn hình và cụm camera đa cảm biến. Tờ Winfuture.de cũng dự báo rằng thẻ nhớ microSD sẽ trở lại trên Note 20 Ultra sau khi biến mất trên Note 10 Plus.

Bài viết gần đây trên SamMobile cho rằng dung lượng pin của Note 20 thấp nhất là 4.300mAh. Mức pin này lớn hơn nhiều so với Note 10, chỉ 3.500mAh. Note 20 Ultra được dự đoán rằng có mức pin khoảng 4.500mAh. Tuy vậy, chúng tôi mong rằng phiên bản này sẽ được trang bị viên pin 5.000mAh giống với Galaxy S20 Ultra.

Tờ Winfuture.de còn nhận định Note 20 bản thường sẽ có màn hình 6,7 inch, độ phân giải 1080p và tốc độ làm tươi 60Hz. Cụm camera bao gồm một camera chính 12MP f/1,8 và một camera góc siêu rộng 12MP f/2,2, tuy nhiên ảnh thu phóng sẽ bị giới hạn trong vùng cắt từ camera 64MP f/2,0 tương tự các sản phẩm dòng Galaxy S20.

Với phiên bản Note 20 Ultra, thiết bị này sẽ được trang bị màn hình AMOLED độ phân giải 3.200 x 1.440, 508ppi và tốc độ làm tươi có thể lên tới 120Hz khi cần thiết. Note 20 sẽ là sản phẩm đầu tiên sử dụng kính cường lực Gorilla Glass Victus mới ra mắt. Loại kính mới sẽ có thể bảo vệ màn hình điện thoại khi rơi từ độ cao 2m, khả năng chống trầy xước cao gấp đôi so với Gorilla Glass 6. Ngoài ra, Note 20 cũng sẽ hỗ trợ cho dịch vụ game streaming Project xCloud của Microsoft.

Đáng tiếc là Samsung đã từ bỏ hoàn toàn cổng cắm tai nghe trên các sản phẩm flagship cao cấp, vì vậy chúng tôi không quá kỳ vọng nó sẽ quay lại.

Ice Universe đã chia sẻ thông số kỹ thuật chi tiết hơn của cụm camera trên Samsung Galaxy Note 20 Plus/Ultra. Theo thông tin rò rỉ, phiên bản lớn hơn của Note 20 sẽ được trang bị cụm camera gồm camera góc siêu rộng 12MP "2L3" (với cảm biến Isocell Fast 2L3 của Samsung) và camera tiềm vọng 13MP "3M5" (với cảm biến ảnh S5K3M5 của Samsung). Độ phân giải của ống kính thứ hai có vẻ là một bước thụt lùi so với camera tiềm vọng 48MP được trang bị trên S20 Ultra. Nếu thông số đúng như thông tin rò rỉ thì có lẽ Samsung đang tập trung vào việc nâng chất lượng ảnh thiếu sáng hơn là việc tăng số megapixel.

Thông tin rò rỉ còn cho biết Samsung Galaxy Note 20 Plus/Ultra sẽ được trang bị camera chính 108MP với cảm biến Isocell Bright HM1 như trên S20 Ultra.

Kênh Youtube JimmyIsPromo còn tiết lộ rằng camera sẽ hỗ trợ thu phóng ảnh 50x thay vì 100x Space Zoom trên Galaxy S20. Note 20 sẽ hỗ trợ quay phim mang chất điện ảnh hơn với tỉ lệ khung hình 21:9. Cũng trong đoạn video trên, Note 20 sẽ hỗ trợ tính năng Nearby Share của Google cho phép Note 20 gửi tệp dữ liệu cho các thiết bị Android tương thích ở gần nó mà không cần dây kết nối.

Tất nhiên, tất cả các phiên bản Note 20 đều được trang bị bút S Pen, đây gần như là điểm đặc trưng riêng của dòng Galaxy Note từ trước đến nay. Chúng tôi có một vài tin đồn cho biết bút S Pen trên Note 20 năm nay sẽ hoàn toàn giống Note 10, nhưng sẽ có thêm một tính năng mới: con trỏ chuột. Thông tin này được tiết lộ từ Ishan Agarwal và nó hoàn toàn có cơ sở. Samsung đã úp mở về một cái que và các nút bấm trong nhiều tweet, có thể đây là những gợi ý về một bộ điều khiển vật lý.

Đó là tất cả những tin đồn về thông số và tính năng của Note 20 mà chúng tôi đã thu thập được tính đến nay.

Giá cả và các phiên bản

Dường như Samsung Galaxy Note 20 sẽ là dòng sản phẩm đắt nhất trên thị trường sắp tới. Trước hết, bạn hãy cùng xem lại mức giá của dòng Note 10 ra mắt năm trước.

Đến nay, chúng tôi có thông tin cho rằng Samsung sẽ bán phiên bản thấp nhất của Note 20 có thể tương đương hoặc thấp hơn một chút so với Note 10 Plus. Có hai lý do để khẳng định như vậy, đó là doanh số thấp của dòng Galaxy S20 (với giá bán cao quá đáng) và dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra khắp thế giới. Nếu Samsung không đưa ra mức giá hợp lý cho dòng Note 20, hãng sẽ phải đối mặt với những trở ngại nghiêm trọng khi bán hàng.

Tuy nhiên, Samsung cũng cho biết hãng xác định nhu cầu mua dòng Note 20 sẽ ở mức thấp do tình hình dịch bệnh. Vì vậy, có thể các fan cuồng của Samsung có thể đổ xô mua Note 20 khiến nó cháy hàng và giá bán sẽ lại tăng lên. Thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời.

Ngày 27/7, MySmartPrice đã đăng tải bảng giá của dòng Galaxy Note 20. Theo bài biết này, sẽ có ít nhất bốn phiên bản, Galaxy Note 20 sẽ có cả phiên bản 4G và 5G, trong khi dòng cao cấp nhất Galaxy Note 20 Ultra sẽ chỉ có phiên bản 5G.

Bảng giá cụ thể như sau:

Có thể thấy, nếu bảng giá này chính xác các phiên bản của Galaxy Note 20 có giá nhỉnh hơn một chút so với Note 10. Ngoài ra, tai nghe Samsung Galaxy Buds Live sẽ có giá 189 EUR (~5,1 triệu đồng).

Ngày 3/8, MySmartPrice tiếp tục tiết lộ rằng Galaxy Note 20 sẽ được tặng kèm 3 tháng sử dụng dịch vụ Xbox Game Pass ở một số thị trường. Cũng theo trang này, đơn đặt hàng trước ở một số quốc gia cũng sẽ được tặng kèm gamepad MOGA X5-X +.

Với các phiên bản trên, bạn có thể yên tâm rằng Samsung Galaxy Note 20 sẽ được bán ra rộng rãi trên toàn cầu. Một số bài viết trên MySmartPrice cũng cho biết Note 20 sẽ được bày bán thương mại tại thị trường Ấn Độ từ ngày 28/8.

Cách theo dõi sự kiện Galaxy Unpacked 2020

Do tình hình dịch bệnh Covid-19, sự kiện Galaxy Unpacked 2020 năm nay sẽ được tổ chức hoàn toàn trên môi trường ảo, không có người tham gia như mọi năm. Sự kiện ra mắt sẽ diễn ra vào 10 giờ sáng ngày 5/8 theo giờ Mỹ hoặc 0 giờ sáng ngày 6/8 theo giờ Việt Nam.

Samsung sẽ truyền hình trực tiếp sự kiện thông qua các website của hãng: Samsung Global Newsroom hoặc Samsung.com vào thời điểm diễn ra sự kiện. Bên cạnh đó, bạn đọc quan tâm có thể xem tường thuật trực tiếp qua các fanpage Facebook chính thức của Samsung.

Ngoài Galaxy Note 20, có thông tin cho rằng Samsung còn ra mắt 4 sản phẩm mới khác tại sự kiện này gồm thiết bị màn hình gập Galaxy Fold 2, đồng hồ thông mình Galaxy Watch 3, máy tính bảng Galaxy Tab 7 và tai nghe Galaxy Buds Live.

Minh Bảo

Chủ đề khác