VnReview
Hà Nội

Bộ ba Google Pixel 5, Pixel 4a 5G và Pixel 4a

Trong thông cáo báo chí ngày 3/8, Google đã công bố mẫu smartphone tầm trung mới nhất của hãng, Pixel 4a. Với mức giá 349 USD (tương đương 8,1 triệu đồng), Pixel 4a trở thành đối thủ cạnh tranh với iPhone SE 399 USD mà Apple ra mắt cách đây không lâu.

So với phiên bản tiền nhiệm 3a, Pixel 4a rẻ hơn 50 USD và được ra mắt trễ hơn do ảnh hưởng từ đại dịch. Việc giảm giá bán đã khiến mẫu điện thoại tầm trung của Google trở nên hấp dẫn hơn, từ hệ điều hành Android thuần gốc đến khả năng chụp ảnh ấn tượng. Bên cạnh iPhone SE (2020), OnePlus Nord và Samsung Galaxy A71 cũng là hai đối thủ "sừng sỏ" trong cùng phân khúc cạnh tranh với Pixel 4a.; 

Theo The Verge, Pixel 4a sở hữu màn hình kích thước 5,8 inch, độ phân giải Full HD với tấm nền OLED cho màu sắc hiển thị tươi sáng và màu đen sâu. So với các mẫu điện thoại Android cùng tầm giá, kích thước của Pixel 4A tương đối nhỏ nhưng phù hợp với những ai cần một chiếc máy nhỏ gọn, dễ dàng thao tác bằng một tay. Phía trên góc phải màn hình là vị trí đặt lỗ khoét camera trước, đây cũng là mẫu máy đầu tiên của Google áp dụng thiết kế màn hình đục lỗ.

Về thiết kế, máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa nhám, các góc cạnh được bo cong nhẹ, đúng với phong cách thiết kế điện thoại tầm trung mà Google định hướng ban đầu. Điểm nhấn của phần mặt lưng là camera và đèn flash được đặt chung vào một khung vuông tương tự như người đàn anh Pixel 4. Tuy nhiên, vì có giá rẻ hơn nên Pixel 4A chỉ được trang bị 1 camera độ phân giải 12 MP 1/2.55", độ lớn 1.4µm và có khẩu độ f/1.7.

Cảm biến mà máy sở hữu cũng được mang xuống từ phiên bản cao cấp, Sony IMX363 hỗ trợ lấy nét kép Dual Pixel và chống rung quang học OIS. Dù cảm biến IMX363 ra mắt khá lâu và đã từng xuất hiện trên hai mẫu Pixel 3, Pixel 3a trước đó nhưng hình ảnh cho ra vẫn rất ấn tượng, tốt hơn nhiều so với một số máy được trang bị cảm biến hay độ phân giải khủng hiện nay.

Google Pixel 4a "đọ dáng" cùng iPhone SE (2020)

Về các thông số khác, Pixel 4a được trang bị RAM 6GB, chạy hệ điều hành Android 10 mới nhất và bộ nhớ trong 128GB (chuẩn UFS 2.1), gấp đôi so với iPhone SE có mức bộ nhớ cơ bản 64GB. Tuy nhiên khi so về bộ vi xử lý, Pixel 4a lại trở nên lép vế khi chỉ được trang bị Snapdragon 730G, trong khi iPhone SE sở hữu chip A13 Bionic mạnh mẽ.

Phương thức bảo mật của Pixel 4a cũng được rút gọn từ nhận diện khuôn mặt 3D xuống còn cảm biến vân tay ở mặt lưng. Ngoài ra, máy có dung lượng pin 3.149mAh, lớn hơn đáng kể so với 2.800mAh trên Pixel 4, đồng thời có hỗ trợ sạc nhanh 18W chuẩn Power Delivery 2.0. Vì được định giá ở phân khúc tầm trung nên giắc cắm tai nghe trên Pixel 4a vẫn được giữ lại. Hiện người dùng tại Mỹ đã có thể đặt trước qua các trang mua sắm điện tử, và sẽ bán ra chính thức vào ngày 20/8.

Bên cạnh Pixel 4a, Google còn thông báo về sự hiện diện của Pixel 4a 5G và chiếc flagship Pixel 5 cao cấp. Tuy nhiên, Google chỉ cho biết cả hai mẫu máy sẽ chính thức ra mắt vào mùa thu năm nay, cũng như tiết lộ rằng chúng đều sở hữu công nghệ mạng 5G. Ngoài ra, Google không tiết lộ thêm các thông tin chi tiết liên quan. Một số nguồn tin cho biết, chiếc Pixel 4a 5G sẽ có giá 499 USD (khoảng 11,5 triệu đồng) và sở hữu vi xử lý Snapdragon 765G, đi cùng với đó là một màn hình lớn hơn.

Minh Hoàng theo The Verge

Chủ đề khác