VnReview
Hà Nội

Các phụ kiện PS4 sẽ hoạt động như thế nào trên PS5?

Sony đã lên tiếng làm rõ cả phụ kiện PS5 và PS4 sẽ hoạt động như thế nào trên cỗ máy chơi game console thế hệ tiếp mới.

Sony giải thích cụ thể những phụ kiện PS4 sẽ hoạt động như thế nào trên PS5

Đầu tiên, với DualShock 4, nó sẽ hoạt động với các tựa game PS4 tương thích ngược trên PS5, nhưng sẽ không thể sử dụng cho những tựa game thế hệ tiếp theo. Sony giải thích rằng, nhiều tựa game PS5 sử dụng "các công nghệ và tính năng mới", được cung cấp bởi tay cầm DualSense, chẳng hạn như adaptive trigger và "phản hồi xúc giác" mạnh mẽ.

Các tay cầm chính thức từ bên thứ 3 cho PS4, chẳng hạn như Razer Raiju và Nacon Revolution Prom, cũng sẽ hoạt động tương tự DualShock 4. Sony cũng xác nhận rằng "các thiết bị ngoại vi" được cấp phép, như vô lăng, gậy chiến hay joy-stick tập trung vào những game bay trên trời, có thể sử dụng được với PS5 cũng như phần mềm PS4 tương thích ngược. Dẫu vậy, công ty lại bổ sung thêm rằng: "Chúng tôi không đảm bảo hoạt động của mọi sản phẩm hay thiết bị ngoại vi đã được cấp phép chính thức từ các công ty khác. Vui lòng kiểm tra nhà sản xuất để biết trạng thái tương thích với PS5 và mỗi tựa game". Nôm na thông điệp này là: "Chúng nên hoạt động, nhưng đừng đổ lỗi cho chúng tôi nếu chúng không như vậy."

Trong bài đăng trên blog của mình, Sony cũng xác nhận rằng, headset PSVR và nhiều phụ kiện khác nhau – bao gồm camera, gậy di chuyển hay bộ điều khiển Aim dạng súng – sẽ hoạt động với PS5. Dẫu vậy, camera sẽ cần đến một bộ adapter đặc biệt, và Sony hứa sẽ cung cấp "miễn phí" cho người dùng PS5. "Chi tiết sẽ được thông báo sau", công ty tiết lộ trong bài đăng trên blog. Các tai nghe sử dụng cổng USD hoặc cổng âm thanh trên PS4 cũng sẽ hoạt động tốt, mặc dù Sony nhấn mạnh rằng, ứng dụng đồng hành tai nghe gắn mác tương thích PlayStation 4 sẽ không hoạt động với PS5.

Những điều này không quá ngạc nhiên. Dẫu vậy, Microsoft lại tiến một bước xa hơn trong việc tương thích hoàn toàn giữa Xbox One và Series X, bao gồm cả bộ điểu khiển Elite Controller và Adaptive Controller tuyệt vời của họ.

Minh Hùng theo Engadget

Chủ đề khác