VnReview
Hà Nội

Quên pin rời đi, Xiaomi vừa thiết kế một chiếc điện thoại có màn hình có thể tháo rời

Xiaomi có rất nhiều bằng sáng chế thiết kế điện thoại độc lạ trước đây. Giờ đây, Xiaomi lại tiếp tục đưa những ý tưởng thú vị này lên một tầm cao mới khi tạo ra một thiết kế smartphone có thể tháo rời màn hình.

Sony sẽ tung ra 3 chiếc smartphone flagship trong năm 2021, bao gồm 1 biến thể nhỏ gọn

Công ty Trung Quốc này hiện đang thử nghiệm một số thiết kế smartphone táo bạo, với ví dụ điển hình là Mi Mix Alpha có màn hình 360 độ. Cuối tháng trước, chúng ta cũng đã thấy Xiaomi đăng ký sáng chế cho một chiếc điện thoại có thể chứa tai nghe không dây. Giờ đây, họ lại tiếp tục đưa ra nhiều thiết kế kỳ quặc, bao gồm cả màn hình tháo rời.

Cách hoạt động

Sony sẽ tung ra 3 chiếc smartphone flagship trong năm 2021, bao gồm 1 biến thể nhỏ gọn

Ảnh: LetsGoDigital

Theo LetsGoDigital, Xiaomi đã nộp bằng sáng chế điện thoại nhiều phần này tại Trung Quốc vào hồi tháng 3 và mới vừa được cấp phép vào hôm nay.

Sáng chế này mô tả 1 thiết bị có 2 thành phần: "bộ phận chính" hoặc có thể gọi là thân máy và "bộ phận tách rời", chính là màn hình tháo rời. Thành phần chính có độ dày gấp đôi thành phần tách, và khi được liên kết với nhau, cả hai tạo thành một chiếc smartphone thông thường. Tuy nhiên, màn hình có thể được tách ra để hoạt động độc lập. Điều đó đồng nghĩa rằng nó phải có nguồn năng lượng riêng. Một cổng USB-C, 2 loa, camera selfie, các camera chính cùng những nút bấm đều là những thành phần nằm trên thân máy chính.

LetGoDigital tuyên bố rằng camera selfie thực sự sẽ nằm dưới màn hình tháo rời khi điện thoại hoạt động ở trạng thái bình thường. Không có tai thỏ hay lỗ đục nào nằm trên màn hình.

Bên cạnh đó, màn hình cũng có thể được sạc không dây khi kết nối với phần vỏ.

Hiện tại, bằng sáng chế không mô tả bất kỳ tình huống sử dụng nào, nhưng LetsGoDigital lại bật mí một số điều. Theo thông tin từ trang web của LetsGoDigital, phần màn hình tháo rời có thể hữu ích khi trở thành một viewfinder từ xa cho camera hoặc cho mục đích chơi game. Không chắc rằng đây là những lợi thế đủ quan trọng để có thể đưa một chiếc smartphone phức tạp như thế vào sản xuất. Thời gian sẽ cho chúng ta biết liệu Xiaomi có đánh liều hay không.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác