VnReview
Hà Nội

Phiên bản AirDrop trên Android, Nearby Share, đã chính thức xuất hiện

Mới đây, Google đã bắt đầu đưa tính năng Nearby Share đến các chiếc điện thoại đang chạy Android 6.0 trở lên, giúp quá trình gửi file đến bạn bè (tất nhiên là trong khoảng cách an toàn) trở nên dễ dàng hơn, mà không cần đến những dịch vụ đám mây hay chế độ truyền tải đặc biệt.

Phiên bản AirDrop trên Android, Nearby Share, đã chính thức xuất hiện

Khi bật lên, nó hoạt động giống AirDrop của Apple. Bạn chỉ cần nhấp vào nút Nearby trong menu chia sẻ của Android để tìm thiết bị nằm trong phạm vi nhằm gửi file hoặc đường dẫn. Nếu bạn là người nhận, bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên trên điện thoại với tùy chọn chấp nhận hoặc từ chối quá trình truyền tải. ;

Hệ thống sẽ tự động chọn bất kỳ giao thức nào hoạt động tốt nhất cho việc chuyển đổi, có thể là Bluetooth, Wi-Fi P2P (Peer-to-Peer) hoặc WebRTV. Nói cách khác, bạn sẽ không cần đến kết nối internet để gửi tài liệu.

Phiên bản AirDrop trên Android, Nearby Share, đã chính thức xuất hiện

Tương tự AirDrop, Nearby Share cũng có các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư nhằm ngăn chặn người lạ chia sẻ phần mềm độc hại hay nhiều nội dụng không mong muốn khác. Bạn có thể ẩn hoặc hiển thị với một số liên hệ của mình, cùng các nút gạt cho phép bạn nhanh chóng bật hay tắt Nearby Share cho những người cụ thể.

Tính năng này ban đầu chỉ có sẵn trên một số chiếc điện thoại Google Pixel và Samsung "được chọn", nhưng trong vài tuần tới, nó sẽ cập bến nhiều thiết bị hơn.

Bạn cũng sẽ sớm có tùy chọn trao đổi file với Chromebook. Một cải tiến trong "vài tháng tới" sẽ giúp khả năng Nearby Share hoạt động giữa những thiết bị Android và Chrome OS, tương tự như AirDrop cho iPhone và Mac. Google không tiết lộ thông tin gì về khả năng tương thích, nhưng điều này có thể sẽ rất hữu ích nếu bạn muốn dùng màn hình lớn trên Chromebook để chỉnh sửa ảnh hoặc đọc một bài biết.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác