VnReview
Hà Nội

OnePlus 8 Pro sắp bán chính hãng ở Việt Nam, chưa công bố giá

CEO Thế Giới Di Động xác nhận sẽ bán điện thoại OnePlus tại Việt Nam thời gian tới nhưng hiện chưa công bố giá.

Tối qua, hình ảnh điện thoại OnePlus xuất hiện trên tay ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của của Thế Giới Di Động, tạo nên nhiều đồn đoán về việc thương hiệu này sẽ được phân phối lại ở thị trường trong nước. Điện thoại trong tay vị lãnh đạo này là OnePlus 8 Pro, smartphone flagship của OnePlus hiện nay.

OnePlus 8 Pro sắp bán chính hãng ở Việt Nam, chưa công bố giá

Đại diện hệ thống Thế Giới Di Động sau đó khẳng định sẽ sớm phân phối smartphone OnePlus, tuy nhiên chưa công bố thời gian cụ thể cũng như những sản phẩm sẽ lên kệ.

Trên một số cộng đồng công nghệ, nhiều thành viên hào hứng trước thông tin OnePlus trở lại Việt Nam sau bốn năm vắng bóng.

OnePlus là thương hiệu điện thoại Trung Quốc có cùng công ty mẹ là BBK Electronics với Oppo và Vivo. OnePlus được cho là thương hiệu cao cấp nhất trong số ba thương hiệu mà BBK sở hữu, nhưng họ lại chọn cách tiếp cận khác với mô hình kinh doanh bán lẻ của Oppo và Vivo. Cụ thể, OnePlus chủ yếu nhắm tới các nền tảng bán hàng trực tuyến như Amazon, giúp BBK có thể thâm nhập vào các thị trường châu Âu và Mỹ. Sản phẩm của OnePlus thường có cấu hình mạnh, nhiều tính năng cao cấp so với mức giá.

Năm 2016, OnePlus từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mẫu OnePlus X. Máy thuộc phân khúc tầm trung, nhận được nhiều đánh giá cao của cộng đồng, nhưng sau đó âm thầm biến mất khỏi các gian hàng. Những người yêu thích thương hiệu này tại Việt Nam chỉ có lựa chọn mua hàng xách tay.

OnePlus 8 Pro sắp bán chính hãng ở Việt Nam, chưa công bố giá

OnePlus 8 Pro

Thông tin OnePlus quay trở lại đã xuất hiện từ tháng 7. Website của OnePlus có trang riêng dành cho thị trường Việt. Các tài khoản mạng xã hội mang tên OnePlus Việt Nam cũng xuất hiện trên Facebook và Instagram. Thời điểm này cũng trùng lịch ra mắt mẫu máy mới của hãng là OnePlus Nord, thuộc phân khúc tầm trung và có 5G.

Nhiều chuyên gia dự đoán OnePlus sẽ bán OnePlus 8 Pro và OnePlus Nord tại Việt Nam. Thông tin của hai sản phẩm này đã xuất hiện trên website dành cho thị trường Việt.

Hiện trên thị trường xách tay OnePlus 8 Pro có giá khoảng 17 triệu đồng cho bản 8GB RAM, 128GB bộ nhớ trong. Máy trang bị vi xử lý Snapdragon 865, hỗ trợ 5G, viên pin 4510 mAh, sạc nhanh 30W, sạc 50% sau 30 phút, có sạc không dây, sạc ngược không dây, chạy Android 10, giao diện OxygenOS 10.0.

OnePlus 8 Pro có màn hình nốt ruồi lệch trái, bo mép cong 2 bên. Kích thước màn hình 6.78 inch, công nghệ AMOLED, độ phân giải QHD+, tần số quét 120Hz, hỗ trợ HDR10+, vân tay quang học trong màn hình. Thiết khung kim loại, lưng kính, chống nước IP68. Hệ thống 4 camera phía sau với camera chính 48MP, camera tele 8MP zoom quang 3x, camera góc siêu rộng 48MP và camera 5MP lọc màu (có thể chụp xuyên đồ vật, quần áo). Camera selfie nốt ruồi 16MP.

OnePlus Nord

Trong khi đó, OnePlus Nord hiện có giá xách tay khoảng 8,5 triệu đồng cho bản 6GB RAM/64GB ROM và 9,5 triệu đồng cho bản 8GB RAM/128GB ROM. Máy sử dụng vi xử lý Snapdragon 765G, có 5G, pin 4115mAh, sạc nhanh 30W, sạc 70% sau 30 phút, chạy Android 10, giao diện OxygenOS 10.0.

OnePlus Nord có màn hình 6.44 inch, nốt ruồi kép dạng viên thuốc, độ phân giải Full HD+, tần số quét 90Hz, tấm nền AMOLED, có HDR10+, vân tay quang học trong màn hình. Thiết kế của OnePlus Nord dạng màn hình phẳng, lưng kính, khung nhựa. Hệ thống 4 camera sau với camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera thu độ sâu 5MP và camera macro 2MP. Camera selfie kép 32MP và 8MP siêu rộng.

Thành Đạt

Chủ đề khác