VnReview
Hà Nội

Huawei Mate 40 có thể là flagship cuối cùng trang bị chipset Kirin

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Công nghệ thông tin Trung Quốc 2020, CEO mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei, Yu Chengdong, xác nhận rằng công ty sẽ ra mắt dòng smartphone flagship Mate 40 mới nhất vào mùa thu năm nay.

Huawei Mate 40 có thể là flagship cuối cùng trang bị chipset Kirin

Ông cũng xác nhận rằng thiết bị này sẽ được trang bị SoC Kirin 9000 "cây nhà lá vườn", khẳng định sẽ là một trong những SoC mạnh mẽ nhất có hỗ trợ kết nối 5G, xử lý AI cùng GPU và NPU cực tốt.

Hơn nữa, Yu Chengdong cũng tiết lộ thêm rằng Mate 40 có thể là dòng smartphone cuối cùng được trang bị vi xử lý Kirin flagship. Lệnh cấm từ Mỹ đối với Huawei sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 15/09 và vị giám đốc điều hành này xác nhận, với việc không thể sản xuất chip, công ty sẽ ngừng phát triển những chipset flagship.

Xa hơn nữa, gã khổng lồ công nghệ đến từ Trung Quốc này đang lên kế hoạch tạo ra những bước đột phát trong nghiên cứu cơ bản và sản xuất kỹ lưỡng về khoa học vật liệu. Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào vật liệu và công nghệ cốt lõi liên quan đến các quy trình mới, phục vụ cho công cuộc đổi với.

Gần đâu, Chính phủ Mỹ đã áp đặt các quy định mới, yêu cầu những nhà sản xuất chip có sử dụng công nghệ của Mỹ cần phải xin giấy phép xuất xưởng chip cho Huawei cũng như những công ty bị cấm khác nằm trong danh sách đen. TSMC, nhà sản xuất hợp đồng cho những con ;của Huawei, xác nhận rằng họ đã ngừng nhận đơn đặt hàng mới từ công ty Trung Quốc này kể từ tháng 5.

Vẫn còn phải xem tương lai của những con chip tầm trung từ Huawei sẽ ra sao. Công ty đã chuyển đơn đặt hàng sản xuất hàng loạt SoC Kirin 710A dựa trên tiến trình 14nm từ TSMC sang SMIC có trụ sở tại Trung Quốc. Đây có thể được coi là con chip thuần Trung Quốc đầu tiên có quyền sở hữu trí tuệ độc lập.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác