VnReview
Hà Nội

Google Maps quay trở lại Apple Watch sau 3 năm vắng bóng

Mới đây, Google cho biết hãng sẽ đưa ứng dụng Google Maps quay trở lại Apple Watch sau hơn 3 năm rút ứng dụng này khỏi thiết bị đeo của Apple.

Theo trang công nghệ Cnet, ứng dụng mới sẽ đi kèm với tính năng điều hướng chỉ dẫn chi tiết lộ trình di chuyển ngay trên đồng hồ. Người dùng có thể đặt điểm đến trên smartphone và sau đó tiếp tục hành trình ngay trên Apple Watch dễ dàng.

Trước đó, Google đã lặng lẽ xóa Google Maps khỏi kho ứng dụng của Apple Watch kể từ năm 2017. Thời điểm đó, Google có nhắc đến việc sẽ đưa ứng dụng này quay trở lại trong tương lai và hãng đã giữ lời hứa. Các nhà phân tích cho rằng, các ứng dụng sức khỏe và thể dục hoạt động khá hiệu quả trên Apple Watch cách đây vài năm nhưng các ứng dụng khác như bản đồ lại chưa phù hợp. Theo IDC, Apple Watch hiện là mẫu smartwatch phổ biến nhất trên thế giới với khoảng 28% thị phần trên toàn cầu.

Phát ngôn viên của Google từ chối bình luận về lý do ban đầu khiến hãng rút ứng dụng bản đồ khỏi Apple Watch và lý do tại sao đưa nó quay trở lại.

Google cũng cho biết hãng đã cập nhật lại ứng dụng Maps cho hệ điều hành CarPlay của Apple. Giờ đây, ứng dụng Google Maps trên CarPlay sẽ hiển thị chế độ xem bản đồ chia đôi màn hình và một số cài đặt khác bao gồm phát nhạc hoặc lịch hẹn.

Google gần đây khá tích cực mang tới các bản cập nhật mới cho ứng dụng Google Maps. Ngoài ra, hãng đang cung cấp các dịch vụ mới như đặt cuộc hẹn ảo, lớp học yoga hoặc nấu ăn trực tuyến. Mới đây, Google cũng đã hợp tác với Apple xây dựng ứng dụng truy vết người nghi nhiễm Covid-19 và đã được phát hành ở nhiều quốc gia.

Tiến Thanh

Chủ đề khác