VnReview
Hà Nội

Giải pháp Mesh Wi-Fi của VNPT Technology phủ sóng 600 mét vuông, chỉ tốn hơn 2 triệu đồng

So với các hãng sản xuất thiết bị mạng khác, giải pháp Mesh Wi-Fi của VNPT Technology có giá mềm hơn khá nhiều.

Trước đây, khi chúng ta muốn khắc phục tình trạng Wi-Fi bị chập chờn hay muốn tăng vùng phủ và chất lượng phủ sóng của mạng thì chỉ bằng cách là gắn thêm các router Wi-Fi, kéo dây mạng để thiết lập cấu hình hoặc sử dụng bộ lặp tín hiệu. Thế nhưng, với sự ra đời của hệ thống Wi-Fi mạng lưới như Mesh Wi-Fi, những hạn chế trên đã được khắc phục. Tín hiệu của Mesh Wi-Fi có thể trải trong quy mô rộng lớn mà bộ phát sóng hay bộ kích sóng Wi-Fi bình thường không đáp ứng được.

Mesh Wi-Fi có nhiều ưu điểm vượt trội như dễ dàng thiết lập mở rộng, chuyển tiếp tín hiệu giữa các thiết bị, chuyển mạch tự động, tốc độ truyền dẫn cao, tự động cân bằng tải và băng thông, hạn chế tối đa tình trạng nghẽn mạng, có khả năng tự sửa chữa, khởi tạo kết nối thay thế khi kết nối giữa các điểm thu - phát gặp sự cố. Giải pháp Mesh Wi-Fi luôn đảm bảo kết nối mạng được duy trì liên tục, không bị gián đoạn khi di chuyển giữa các phòng, các tầng, mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng.

Mô hình phủ sóng của hệ thống Mesh wifi tối ưu hơn so với các Repeater thông thường.

Tuy nhiên, vấn đề của giải pháp Mesh Wi-Fi là giá cao, có thể lên tới cả chục triệu đồng cho một hệ thống tốt. VNPT Technology là một trong số ít hãng đưa ra thiết bị Easy Mesh Access Point iGate EW12S để tạo ra mạng Mesh Wi-Fi với chi phí đầu tư dễ chịu. Cụ thể, mỗi thiết bị Easy Mesh Access Point iGate EW12S (viết tắt Mesh AP) hiện có giá bán khoảng 880.000 đồng. Như vậy, với 3 thiết bị Mesh AP đủ để tạo ra mạng Mesh Wi-Fi có vùng phủ sóng lên đến 600 mét vuông thì chi phí đầu tư chỉ khoảng 2,64 triệu đồng.

Sản phẩm Easy Mesh Access Point iGate EW12S do VNPT Technology sản xuất.

Mesh AP của VNPT Technology hỗ trợ công nghệ Wi-Fi mới 802.11 ac wave 2, sử dụng 2 băng tần 2.4GHz và 5GHz. Người dùng có thể dễ dàng mở rộng vùng phủ sóng bằng cách thiết lập thêm các thiết bị Mesh AP vào mạng Mesh Wi-Fi sẵn có với thao tác đơn giản. Hệ thống mạng Mesh Wi-Fi không cần kéo dây mạng qua các điểm truy cập, tiết kiệm chi phí lắp đặt và đảm bảo tính thẩm mỹ. Tín hiệu mạng Mesh Wi-Fi có khả năng xuyên tầng và xuyên tường, thích hợp với các mô hình nhà ống thông dụng ở Việt Nam.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, VNPT Technology cung cấp hệ thống quản lý Cloud Mesh Controller (One Mesh). Đây là giải pháp quản lý và điều khiển thiết bị tập trung từ xa được sử dụng để quản lý tất cả các thiết bị Mesh AP trong mạng. One Mesh cung cấp các tính năng chính như quản lý, giám sát và cấu hình thiết bị. Hệ thống triển khai theo mô hình ứng dụng web, giao diện tương thích với các trình duyệt phổ biến hiện nay như Microsoft Edge, Chrome, Firefox, Cốc cốc, … One Mesh được triển khai trên nền tảng điện toán đám mây, cho phép quản lý thiết bị và kiểm soát truy nhập người dùng theo từng khu vực địa lý, áp dụng các chính sách khác nhau cho từng người dùng.

TT

Chủ đề khác