VnReview
Hà Nội

Apple A14 Bionic sẽ có hiệu năng ngang ngửa MacBook Air

Nếu đúng như kế hoạch, dòng iPhone 12 sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Người dùng có thể mong đợi một chiếc iPhone có hiệu năng mạnh mẽ nhờ con chip Apple A14 Bionic.

Đến nay, mọi thông tin xoay quanh vi xử lý của iPhone 12 đều cho biết Apple A14 Bionic được sản xuất trên tiến trình 5nm của TSMC (Đài Loan), hứa hẹn mang đến hiệu năng khủng và tiết kiệm pin hơn.

Và trong một bài đăng trên Twitter, Komiya, một chuyên gia công nghệ cho biết Apple A14 Bionic sẽ được trang bị CPU nhanh hơn 40%, trong khi GPU mạnh hơn 50% so với thế hệ tiền nhiệm trên dòng iPhone 11 và iPhone SE mới.

Tính đến thời điểm hiện tại, iPhone 11 được Apple mệnh danh có hiệu năng CPU mạnh nhất trong thế giới smartphone. Nên cũng chính vì thế, iPhone 12 với chip Apple A14 Bionic bên trong được đồn đoán là sẽ có hiệu năng ngang ngửa MacBook Air.

Với sự ra đời của dịch vụ Apple Arcade, hiệu suất GPU trên iPhone được chú trọng hơn nhằm mang đến trải nghiệm chơi game mượt nhất có thể. Mặc dù tin đồn rò rỉ không nói gì về dung lượng pin của thiết bị nhưng với phần cứng mới, máy được kỳ vọng sẽ tiết kiệm pin đáng kể.

Nhiều thông tin cho rằng các mẫu iPhone 12 sắp ra mắt dự kiến có viên pin nhỏ hơn so với người đàn anh, nhưng Apple có lẽ sẽ tập trung vào tối ưu hóa điện năng tiêu thụ để bù đắp cho việc giảm dung lượng pin.

Được biết, dây chuyền sản xuất 5nm của TSMC cho hiệu suất nhanh hơn 15% và tiết kiệm pin hơn 30% so với công nghệ 7nm mà A13 Bionic áp dụng. Riêng A13 Bionic hiện cũng đã bỏ xa và có nhiều lợi thế hơn so với Snapdragon 865 trên các flagship Android mới nhất nên hy vọng Apple có thể tiếp tục giúp A14 Bionic dẫn đầu.

Minh Hoàng theo PhoneArena

Chủ đề khác