VnReview
Hà Nội

Xiaomi Mi 10 Ultra phiên bản bạc có thể dùng để nặn mụn, soi gương

Mẫu điện thoại kỷ niệm 10 năm của Xiaomi được tung ra với ba phiên bản khác nhau, mỗi bản là một cách hoàn thiện đặc trưng flagship Xiaomi suốt 10 năm qua.

Mi 10 Ultra là mẫu flagship đặc biệt của Xiaomi vừa ra mắt nhằm kỷ niệm 10 năm thành lập công ty, do vậy nó được công ty dồn rất nhiều tâm huyết tạo nên. Máy sẽ được sản xuất tại nhà máy thông minh của Xiaomi, áp dụng các công nghệ hiện đại như 5G, trí tuệ nhân tạo, dây chuyền tự động hoàn toàn,... với tổng vốn đầu tư 600 triệu nhân dân tệ.

Điểm nhấn lớn nhất trong thiết kế là việc công ty chia ra ba bản với ba kiểu hoàn thiện khác nhau. Đầu tiên là màu đen, tấm kính cường lực được phủ lên một lớp gốm mỏng 200nm, mang lại cảm giác như mặt lưng làm từ gốm, cũng như tăng độ bền. Đối với bản trong suốt, họ xử lý tấm kính gradient để nó trở nên xuyên thấu, lộ ra bố trí các thành phần và họa tiết bên trong độc đáo.

Mi 10 Ultra với ba phiên bản đặc biệt (ảnh: Xiaomi)

Đây là hai kiểu thiết kế xuất hiện lần đầu trên Mi 5 (vật liệu gốm), Mi 8 và Mi 9 (trong suốt). Bản thứ ba là màu bạc, nhưng không giống bạc thông thường, đây là mặt lưng đánh bóng đến mức có thể soi gương được, giống như một tấm gương phản chiếu. Xiaomi từng thử thiết kế này trên Mi 6 nhưng sản lượng cực thấp, họ chỉ sản xuất được 100 chiếc để bán giới hạn.

Sau vài năm, công ty Trung Quốc tiếp tục theo đuổi kỹ thuật chế tác này và lặp đi lặp lại, cho tới khi họ làm chủ được quy trình sản xuất. Cuối cùng đến Mi 10, Xiaomi có thể đạt được mức độ sản xuất hàng loạt với mặt lưng gương bạc này, sử dụng thiết bị bay hơi để tạo nên lớp phủ 7 lớp mỏng 300nm. Độ phản xạ ánh sáng đạt 92%, hiệu ứng phản chiếu như một tấm gương.

Phiên bản gương bạc của Mi 10 Ultra (ảnh: DGtle)

Xiaomi cho biết đây là nỗ lực của họ để tạo ra phiên bản kỷ niệm, gồm ba cách thức hoàn thiện sản phẩm nổi bật nhất trong suốt 10 năm qua. Trong đó xét về trình độ kỹ thuật, phiên bản gương bạc là khó thực hiện nhất. Việc Xiaomi nỗ lực hoàn thiện kỹ thuật chế tác mới là minh chứng rõ ràng cho quyết tâm của công ty. Họ cũng sẽ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp bằng năng lực, không phải chạy đua giá cả như trước.

Đồng hương của Xiaomi là Meizu đầu năm nay cũng trình làng flagship mới có phiên bản này. Tuy nhiên mới đây,; đại diện hãng thừa nhận quá khó để đạt sản lượng như các bản còn lại. Vì thế, Meizu sẽ không bán ra bản mặt lưng gương bạc vì năng suất thấp. Dưới đây là một số hình ảnh trên tay của người dùng Trung Quốc về phiên bản đặc biệt này, tham khảo từ hai diễn đàn DGtle Zaeke.

Máy có thể phản chiếu lại vật thể bên ngoài như một tấm gương (ảnh: DGtle)

Do quy trình chế tạo, khi nhìn từ góc nghiêng thì mặt lưng chưa thực sự nhẵn nhụi (ảnh: DGtle)

Viền kim loại được đánh bóng để hợp với tông bạc (ảnh: DGtle)

Cụm camera màu đen nổi lên trên nền mặt lưng bạc (ảnh: DGtle)

Khi cầm máy dọc, ngón tay có thể chạm vào cụm camera hơi quá khổ (ảnh: DGtle)

Người đối diện có thể dễ dàng nhận ra điểm đặc biệt của mặt lưng này khi nó phản chiếu mọi thứ (ảnh: DGtle)

Một thiết kế độc đáo (ảnh: Zaeke)

Trên tay Mi 10 Ultra mặt lưng gương bạc ngay tại Mi Store (ảnh: DGtle)

Ambitious Man

Chủ đề khác