VnReview
Hà Nội

Nvidia DLSS 2.0 giúp cải thiện hiệu năng khi chơi game như thế nào?

Trải nghiệm tựa game Death Stranding với 5 chiếc card đồ hoạ từ trung cấp đến cao cấp của Colorful, DLSS 2.0 của Nvidia cải thiện đáng kể số khung hình trên giây (fps) nhưng vẫn đảm bảo độ chi tiết hình ảnh không bị ảnh hưởng.

DLSS (Deep Learning Super Sample) là một thuật toán xử lý hình ảnh ứng dụng công nghệ AI giúp tối ưu hiệu suất hoạt động của card đồ họa nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh hiển thị. Công nghệ xử lý hình ảnh này đã được;NVIDIA trình làng cùng với công nghệ dò tia Ray Tracing và được trang bị đầu tiên cho dòng card đồ họa Gefore RTX 20 series.

Ở thế hệ tiếp theo, DLSS 2.0 đã được Nvidia cải tiến để mang lại hiệu suất xử lý hình ảnh tốt hơn. Người dùng sẽ có hai chế độ để lựa chọn là Quality Mode (ưu tiên chất lượng hiển thị) và Performance Mode (ưu tiên hiệu năng).

Thông qua bản cập nhật driver mới nhất, Colorful đã đưa công nghệ DLSS 2.0 lên các dòng card đồ hoạ iGame RTX 20 series và iGame GTX 16 series. Để chứng thực khả năng của DLSS 2.0, Colorful đã chọn ra 5 mẫu card đồ hoạ gồm:

- Colorful iGame GeForce GTX 1660 SUPER,

- Colorful iGame GeForce RTX 2060 SUPER,

- Colorful iGame GeForce RTX 2070 SUPER,

- Colorful iGame GeForce RTX 2080 SUPER,

- Colorful iGame GeForce RTX 2080 Ti

Tựa game được lựa chọn là Death Stranding, siêu phẩm của Hideo Kojima và là một trong những tựa game đầu tiên hỗ trợ DLSS 2.0. Trên nền tảng PC, Death Stranding được nâng cấp thêm nhiều tính năng như số khung hình trên giây cao hơn, photo mode và hỗ trợ màn hình rộng (ultra-wide screen), mang lại trải nghiệm tốt hơn cho những game thủ sở hữu cỗ máy đủ mạnh.

Số khung hình trên giây được đo riêng biệt gồm các chế độ DLSS Off, DLSS 2.0 Quality Mode và DLSS 2.0 Performance Mode.

Ở độ phân giải 1080p, chiếc card đồ hoạ tầm trung GTX 1660 Super có thể đạt tới 90 fps mà không cần DLSS 2.0. Trong khi đó với nhu cầu chơi game trên màn hình tần số quét cao 144Hz, mẫu RTX 2060 Super sẽ có thể đáp ứng khi bật DLSS 2.0.

Ở độ phân giải 1440p, GTX 1660 Super vẫn duy trì được fps ở mức 66, cho trải nghiệm mượt mà. Với những cái tên còn lại, DLSS 2.0 mang đến sự khác biệt lên tới 60 fps so với khi không bật (DLSS Off).

Độ phân giải 4K đòi hỏi sức mạnh xử lý rất lớn, nhưng RTX 2060 Super trở lên đã là đủ để mang lại số khung hình trên giây lớn hơn 60, với điều kiện bật DLSS 2.0.

Từ những kết quả trên, có thể thấy DLSS 2.0 cải thiện đáng kể hiệu năng khi chơi game. Tuỳ thuộc vào mẫu card đồ hoạ, độ phân giải và thiết lập đồ hoạ, DLSS 2.0 giúp tăng tới 36% số khung hình trên giây. Hy vọng rằng trong tương lai, sẽ có thêm nhiều tựa game hỗ trợ công nghệ mới này của Nvidia.

VH

Chủ đề khác