VnReview
Hà Nội

Chiếc ốp điện thoại này biết bò đến đế sạc không dây

Nó có thể chở một chiếc điện thoại nặng gấp 13 lần khối lượng của;chính mình.

Có một thứ mà ai cũng thích trên những con robot hút bụi/lau nhà là chúng có thể tự bò về trạm sạc khi gần hết pin. Nhưng hãy hình dung mọi chuyện sẽ thú vị ra sao khi chiếc điện thoại của bạn cũng có thể tự bò đến đế sạc? Thực ra, nếu các nhà nghiên cứu robot tại Đại học Quốc gia Seoul (SNU) không gặp trở ngại nào quá lớn, thì điều đó có thể sẽ sớm trở thành hiện thực.

Xin giới thiệu với các bạn CaseCrawler, một con robot với hình dáng như một chiếc ốp điện thoại. Nó có thể chở điện thoại của bạn đến đế sạc không dây gần đó bằng những cặp chân máy tí hon của mình!

Chiếc ốp điện thoại này biết bò đến đế sạc không dây

CaseCrawler hoạt động ra sao?

CaseCrawler được thiết kế với một bộ truyền động trên mặt phẳng, có thể trồi ra và di chuyển theo kiểu bò. Nó có các cấu trúc chân với khớp gối có thể uốn theo một hướng. Những cặp chân này có thể rút lại hoàn toàn và trở thành bề mặt phẳng một khi quá trình bò kết thúc. Chúng còn có thể leo qua những chướng ngại vật nhỏ, như những cuốn sách, nếu gặp phải trên đường đi.

Hiển nhiên, đây không phải là một sản phẩm đang trong quá trình sản xuất. Hiện CaseCrawler có độ dày 16mm ở phần chứa mô-tơ và nặng 22,7g. Tuy nhiên, nó có thể chở một vật khối lượng 300g - tức gấp 13 lần khối lượng của chính nó - quá đủ để đưa bất kỳ chiếc smartphone nào trên thị trường đến đích!

Để biểu diễn khả năng của CaseCrawler trong thực tế, các nhà nghiên cứu của SNU đã cho nó chở một chiếc smartphone nặng 190g đến một đế sạc không dây. Bạn có thể xem màn thử nghiệm này trong video dưới đây.

Ở thời điểm hiện tại, nguyên mẫu CaseCrawler có vẻ như chỉ có một cặp chân và không có bất kỳ "bộ não" nào. Do đó nó không thể tự di chuyển một cách thông minh đến đế sạc không dây. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khẳng định trong tương lai, nếu được tích hợp các chức năng điều khiển và cảm nhận phù hợp, con robot này sẽ có thể thu thập dữ liệu và thậm chí là quay lại vị trí của chủ nhân khi cần thiết.

Liệu bạn có mua một chiếc ốp chuyên chở smartphone như thế này một khi nó được tung ra thị trường? Hay bạn đơn giản chỉ muốn ném cho nó một cuốn sách sau khi đã đọc chán chê và quá lười biếng không muốn tự mình đi cất?

Minh.T.T theo AndroidAuthority

Chủ đề khác