VnReview
Hà Nội

Android 2.3 chính thức ra mắt

Cuối cùng, sau nhiều ngày chờ đợi thì bản cập nhật Android 2.3 cũng chính thức được Google giới thiệu với nhiều tính năng mới, tập trung vào việc phát triển game, đa phương tiện và phương thức truyền thông mới.;
 
Android 2.3 có tên mã là Gingerbread, hiện bộ SDK Android 2.3 dành cho các nhà phát triển cũng đã được Google phát hành, bên cạnh chiếc Nexus S do Samsung sản xuất.
 
 
Điểm mới đầu tiên trên Android 2.3 chính là giao diện người dùng. Giao diện mới giờ đây theo Google thì đã dễ sử dụng hơn, hiệu quả hơn và đẹp hơn. Thanh trạng thái với các icon cũng đã được Google thiết kế lại cho dễ nhìn và bắt mắt hơn, nền màu trắng giờ đây đã được chuyển sang màu đen. Những thay đổi trong phần cài đặt và menu máy sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc điều khiển cũng như tinh chỉnh các chức năng của hệ thống và thiết bị.
 
Hệ thống nhập liệu cải tiến
 
 
Điểm mới thứ hai là hệ thống nhập liệu bằng bàn phím ảo cải tiến. Nhằm giúp người dùng soạn thảo nhanh và chính xác hơn với bàn phím ảo, Android 2.3 ra đời với bàn phím ảo được thiết kế lại cho phù hợp hơn, các phím bấm cũng được thiết kế và chỉnh lại vị trí sao cho người dùng dễ quan sát và bấm chính xác ở tốc độ cao. Ngoài ra, dòng chữ gợi ý ở phía trên cũng to và dễ nhìn hơn, tuy nhiên, tính năng này không thực sự hữu ích với người dùng ngôn ngữ Việt.
 
Nhờ công nghệ cảm ứng đa điểm, phím Shift trên Android 2.3 giờ đây hoạt động tương tự phím Shift trên bàn phím máy tính. Ở dãy phím trên cùng bên cạnh các ký tự còn xuất hiện các số từ 1 tới 9, 0. Các số trên phím tương ứng sẽ được kích hoạt khi người dùng sử dụng phím Shift. Nói cách khác, với phím Shift mới thì người dùng sẽ không còn phải thay đổi chế độ nhập liệu (từ ký tự sang số hoặc ngược lại) trong khi soạn thảo văn bản.
 
Khả năng copy và paste một đoạn văn bản trên Android 2.3 giờ đây cũng dễ dàng hơn. Như trên iOS, người dùng sẽ bấm và giữ vào một từ nào đó nếu muốn copy, một thanh nhỏ sau đó sẽ xuất hiện giúp bôi đen đoạn văn bản cần copy.
 
Phương thức truyền thông mới
 
 
Phương thức truyền thông mới cũng đã được Google bổ sung trên Android 2.3. Giờ đây người dùng sẽ dễ dàng khởi tạo một cuộc gọi Internet thông qua giao thức SIP (Session Initiation Protocol). Để thực hiện cuộc gọi thông qua giao thức SIP thì bắt buộc người dùng phải có tài khoản của nhà cung cấp SIP, địa chỉ SIP này sau đó cũng có thể được thêm vào trong danh bạ và thực hiện cuộc gọi trực tiếp từ địa chỉ SIP.
 
 
Tính năng được nhiều người mong chờ là NFC (Near Field Communications) cuối cùng cũng có mặt trên Android 2.3. NFC sẽ giúp người dùng Android dễ dàng hơn trong việc thanh toán tại các siêu thị hay điểm bán hàng.
 
Trích:
NFC là công nghệ sóng không dây tầm ngắn hoạt động khi 2 thiết bị nằm cách nhau 4 inch. Nếu bạn hiêủ về chứng minh thư điện tử thì NFC cũng hoạt động như vậy, chỉ có điều ngươì cung cấp cho bạn không phải là chính phủ mà là một ngân hàng hay công ty thẻ tín dụng nào đó. Tất cả những gì bạn cần làm là thiết lập tài khoản của mình trên điện thoại, dí sát nó vào máy thanh toán và mọi giao dịch sẽ được hoàn tất.
 
Ngoài ra, Android 2.3 cũng hỗ trợ cảm biến con quay hồi chuyển như trên iPhone 4, hỗ trợ cuộc gọi video từ camera phía trước (nếu thiết bị có camera trước) và quản lý điện năng tốt hơn. Android 2.3 như đã nói cũng chú trọng vào việc phát triển game cho nền tảng Android nhiều hơn, những cải thiện trên Gingerbread sẽ giúp người chơi có những trải nghiệm game mới mẻ, hiệu ứng mượt mà và tăng độ nhạy trong game.
 
Hiện bộ công cụ phát triển phần mềm SDK của Android 2.3 cũng đã được Google phát hành. SDK Android 2.3 dành cho cả ba nền tảng là Windows, Mac OS và Linux. 
 
Theo kienthuclaptop.com
 
 

Chủ đề khác