VnReview
Hà Nội

Galaxy S20 Fan Edition lộ diện: cắt giảm thiết kế & camera, nhường cho cấu hình, 5G, 17,4 triệu đồng

Thời gian gần đây, có nhiều thông tin cho rằng, Samsung sẽ tung ra Galaxy S20 FE (Fan Edition) như một phiên bản thay thế cho Galaxy S20 ban đầu với mức giá thấp hơn. Giờ đây, hình ảnh render của thiết bị này đã bị rò rỉ, xác nhận sẽ được trang bị 5G.

Lộ ảnh render Samsung Galaxy S20 Fan Edition, cắt giảm thiết kế và camera, nhường chỗ cho cấu hình

Theo đó, thiết bị này vẫn sẽ có màn hình 6,4 inch, cụm camera có bề ngoài quen thuộc và các nét thiết kế trông khá giống với những chiếc S20 khác. Tuy nhiên, thay vì chất liệu kính như các phiên bản ra mắt hồi đầu năm, Galaxy S20 FE lại sử dụng nhựa phủ mờ cho mặt sau. Giống Galaxy Note 20 cơ bản, bạn sẽ phải hi sinh bề ngoài cao cấp cho một thiết bị giá rẻ hơn.

Phần còn lại trong việc cắt giảm chi phí có thể là bộ nhớ và camera. Giống như Galaxy S10 Lite, bộ xử lý bên trong sẽ không bị hạ cấp, cụ thể là Snapdragon 865 (hoặc Exynos 990). Bên cạnh đó, màn hình cũng được giữ y nguyên tần số quét 120Hz. Dẫu vậy, thay vì 8GB RAM trên Galaxy S20, Galaxy S20 FE sẽ chỉ còn 6GB RAM. Cụm camera phía sau cũng được cắt giảm bớt, bao gồm 1 camera chính 12MP, một camera siêu rộng 12MP cùng 1 camera tele 8MP có zoom quang 3x. GalaxyClub tiết lộ, thiết bị này sẽ được trang bị viên pin 4.500mAh nhằm đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài.

Nguồn tin từ The Elec vẫn khẳng định rằng, Samsung có thể sẽ phát hành Galaxy S20 Fan Edition tại Hàn Quốc vào tháng 10 với giá khoảng 750 USD (tương đương 17,4 triệu đồng). Không chắc liệu thiết bị này có cập bến những thị trường khác hay không. Nếu có, nó sẽ lấp vào khoảng trống giữa dòng Galaxy S20 cao cấp và Galaxy A71 5G tầm trung. Ngoài ra, một thiết bị cắt giảm như Galaxy S20 Fan Edition cũng có thể sẽ thu hút những người thích cấu hình mạnh cùng công nghệ hiển thị hàng đầu mà không phải trả tiền cho các tính năng không cần thiết đối với họ.

Minh Hùng theo Endgaget

Chủ đề khác