VnReview
Hà Nội

MediaTek công bố chipset Dimensity 800U hỗ trợ hai SIM 5G + 5G

Sáng nay (18/8), MediaTek đã công bố chipset 5G mới nhất là Dimensity 800U. Tương tự các mẫu Dimensity khác, 800U hỗ trợ kết nối 5G sub6 và một vài tính năng đặc biệt khác.

Cụ thể, Dimensity 800U hỗ trợ hai sim hai sóng (dual SIM dual standby - DSDS) 5G + 5G và hai dịch vụ thoại (Voice over New Radio - VoNR) song song. Ngoài ra, 800U còn hỗ trợ kết hợp hai mạng 5G (2CC 5G-CA) cho kết nối nhanh hơn.

"MediaTek luôn tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm của người dùng với công nghệ bán dẫn hàng đầu của chúng tôi, dù là phát trực tuyến, chơi trò chơi hay chụp ảnh", Yenchi Lee, Phó Tổng Giám đốc Wireless Communications Business Unit của MediaTek, cho biết. "Dimensity 800U của MediaTek mang đến một công nghệ thế hệ mới cho dòng SoC Dimensity, đưa công nghệ 5G, hình ảnh và đa phương tiện tiên tiến lên những chiếc điện thoại thông minh 5G hiện đại nhằm mang lại trải nghiệm 5G tuyệt vời nhất".

Với những tính năng khác, chipset Dimensity còn hỗ trợ màn hình FHD+ 120Hz giúp hình ảnh mượt mà hơn bất kể người dùng đang làm gì. Màn hình này còn hỗ trợ chuẩn HDR10+ và MediaTek cho biết chúng sẽ cho trải nghiệm còn tốt hơn nữa với MiraVision PQ. Về phần camera, điện thoại được trang bị Dimensity 800U có thể hỗ trợ cảm biến lên đến 64MP với 4 ống kính.

Bộ chipset 800U được trang bị 8 lõi với xung nhịp 2,4GHz trong các lõi lớn hứa hẹn có tốc độ nhanh hơn dòng Dimensity 700 khoảng 11% và GPU nhanh hơn 28%. MediaTek không tiết lộ thời gian cụ thể chipset này sẽ có mặt trên thị trường, có thể thời gian sớm nhất là trên những thiết bị ra mắt vào cuối năm nay.

Minh Bảo;theo Neowin

Chủ đề khác