VnReview
Hà Nội

Huawei đang cật lực phát triển công nghệ nhận dạng vân tay toàn màn hình

Hồi tháng 6, TCL công bố rằng, họ đã phát triển thành công một công nghệ vân tay đơn điểm trong màn hình LCD. Họ cũng xác nhận công nghệ này sẽ chính thức được triển khai trong năm nay. Và mới đây, Android Authority cũng tiết lộ, Huawei đã xác nhận đang phát triển công nghệ nhận dạng vân tay toàn màn hình.

Huawei đang cật lực phát triển công nghệ nhận dạng vân tay toàn màn hình

Cụ thể, công nghệ này sẽ cho phép người dùng đặt tay ở bất cứ nơi nào trên màn hình để mở điện thoại hoặc chạy các ứng dụng cụ thể. Giờ đây, Huawei đã chia sẻ thêm nhiều thông tin về công nghệ này.

Xác thực nhận dạng bằng vân tay toàn màn hình sẽ cần đến nhiều cảm biến được đặt dưới màn hình hiển thị. Điều này sẽ khiến quá trình thiết kế smartphone trở nên phức tạp. Ngoài ra, vì camera selfie là một tính năng quan trọng khác nằm ở mặt trước, thế nên, một số thương hiệu smartphone cũng đang nghiên cứu công nghệ camera selfie trong màn hình. Vậy việc những chiếc điện thoại sắp tới của Huawei sẽ có cả 2 công nghệ này liệu có khả thi?

Một thách thức đáng cân nhắc đối với nhận diện vân tay toàn màn hình là nó yêu cầu nhiều cảm cảm biến sinh trắc học, thay vì chỉ một cảm beién như những chiếc smartphone hiện tại. Tuy nhiên, Huawei cho biết rằng, họ đang nỗ lực để "giảm giá thành của các cảm biến". Đây là một trong những biện pháp để đưa công nghệ này ra thị trường sớm nhất có thể.

Về lý thuyết, nhiều cảm biến vân tay cũng sẽ kéo theo mức năng lượng tiêu thụ tăng vọt. Nhưng Huawei đang cố gắng giaỉ quyết vấn đề. Trên thực tế, công ty cho biết, họ đang thử nghiệm sử dụng học máy để chỉ cung cấp năng lượng cho phần màn hình mà ngón tay người dùng chạm vào, thay vì cấp nguồn cho tất cả cảm biến vân tay trên toàn màn hình.

Huawei đưa ra mốc thời gian biểu rất sơ xài. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc vẫn tỏ ra lạc quan và cho rằng, nó sẽ xuất hiện trên thị trường sớm hơn dự kiến.

Dẫu vậy, một điều rõ ràng rằng, dòng Huawei Mate 40 sẽ không thể đi kèm với công nghệ nhận diện vân tay toàn màn hình cũng như camera dưới màn hình. Huawei cho biết: "Vẫn chưa rõ ngày rõ ràng, nhưng nhiều khả năng, nó sẽ có mặt trong 1 hay 2 thế hệ tiếp theo."

Việc triển khai công nghệ này không dễ dàng như nhiều người nghĩ. Công nghệ nhận diện vân tay toàn màn hình yêu cầu rất nhiều thứ. Lẽ dĩ nhiên, những điều đó sẽ ảnh hưởng đến giá thành cuối cùng của sản phẩm.

Minh Hùng theo Giz China

Chủ đề khác