VnReview
Hà Nội

CEO Nguyễn Tử Quảng giải thích vì sao Bkav làm điện thoại 'cục gạch'

CEO Nguyễn Tử Quảng vừa có những chia sẻ về việc sản xuất chiếc điện thoại giá rẻ Bkav C85, hỗ trợ 4G tại Group Bphone Fans Club - Trải nghiệm không giới hạn.

Hình ảnh đầu tiên điện thoại 4G dưới 1 triệu đồng của Bkav

Theo CEO của tập đoàn Bkav, C85 là dòng điện thoại cơ bản có tính năng smartphone, hỗ trợ 4G, hay còn gọi là Smart feature phone 4G. Ông Quảng cho biết có nhiều người thắc mắc tại sao Bkav không làm luôn smartphone mà lại sản xuất một chiếc điện thoại 'cục gạch', giá rẻ.

Giải thích cho điều này, CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết đến năm 2022 Việt Nam sẽ cắt sóng 2G, các điện thoại 'cục gạch' sẽ không còn dùng được nữa. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại vẫn còn tới 25 triệu người dùng các điện thoại này. Nhiều người trong số họ đã có smartphone, tuy nhiên nhu cầu muốn dùng thêm 1 chiếc máy nhỏ gọn, thời lượng pin lâu, có thể truy cập Youtube, Facebook khi cần. Cũng có nhiều người cao tuổi không thích dùng Smartphone, chỉ dùng máy bàn phím cơ chữ to.

Ông Quảng viết: 'Vậy là nhu cầu của người dùng điện thoại 'cục gạch' còn rất cao. Đó là lý do sự xuất hiện của Bkav C85 với mức giá hấp dẫn chỉ 500.000 VNĐ. Đây là mức đã được trợ giá'.

Như vậy, theo CEO Nguyễn Tử Quảng, lý do Bkav cho ra mắt một chiếc điện thoại 'cục gạch' với giá 500.000 đồng là bởi hiện nay nhu cầu của người dùng Việt Nam cho những sản phẩm như vậy vẫn còn rất lớn. Bkav C85 dù là điện thoại 'cục gạch' nhưng lại có hỗ trợ 4G nên sẽ không lo về việc không thể kết sử dụng khi nước ta cắt sóng 2G.

CEO của tập đoàn Bkav cũng cho biết thêm Bkav C85 vẫn trong quá trình đánh giá thị trường nên đơn vị này chỉ cung cấp một số lượng có giới hạn máy. Đây là lý do nhiều người hào hứng 'săn lùng' sản phẩm kể trên nhưng chưa mua được. Ông Quảng chia sẻ C85 là dòng máy đầu tiên Bkav áp dụng phương thức sản xuất ODM - phương thức sản xuất đối với các dòng máy giá rẻ. Điều này giúp mang tới cho người dùng một sản phẩm có mức giá vừa túi tiền, các hãng mua thiết kế chung, đặt sản xuất và kiểm soát chất lượng để tối ưu giá.

Trước đó, từ cuối năm 2019 Bộ Thông tin - Truyền thông đã thông báo xem xét lộ trình tắt sóng 2G từ 1/1/2022. Theo thống kê của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin - Truyền thông), Việt Nam có khoảng 132 triệu thuê bao di động, trong đó 2G chiếm 50%. Đến năm 2022, khi sóng 2G được tắt, một lượng lớn điện thoại 'cục gạch' không hỗ trợ 3G, 4G sẽ không thể nghe, gọi được nữa. Đây là lý do những người vẫn muốn dùng điện thoại cơ bản, giá rẻ đang săn lùng những sản phẩm 'cục gạch' có hỗ trợ 4G.

T.T

Chủ đề khác