VnReview
Hà Nội

BlackBerry sẽ trở lại trong năm 2021 với một chiếc điện thoại Android có bàn phím vật lý và 5G

Những chiếc điện thoại mang nhãn hiệu BlackBerry sắp sửa tái sinh nhờ vào công ty bảo mật Onward Mobility.

Hồi đầu năm nay, TCL và BlackBerry đã chính thức xác nhận "đường ai nấy đi", có nghĩa là TCL sẽ không tung ra hay sản xuất bất kỳ smartphone mới nào mang nhãn hiệu BlackBerry nữa.

Những tưởng cái tên BlackBerry sẽ chỉ còn là dĩ vãng, thì nay, họ bất ngờ tuyên bố trở lại thị trường smartphone nhờ vào một công ty bảo mật di động ít tiếng tăm là Onward Mobility. Cụ thể, website của Onward (Mỹ) đã đưa ra một thông báo với nội dung "những mẫu điện thoại BlackBerry 5G mới" sẽ ra mắt vào năm sau.

Onward Mobility nói rằng những điện thoại mới này sẽ "có khả năng bảo mật cao" và mang đến cho người dùng "một bộ giải pháp bảo mật hoàn chỉnh". Công ty không nêu rõ những tính năng và giải pháp bảo mật này cụ thể là gì.

Website của Onward còn nói thêm rằng họ sẽ hợp tác với BlackBerry và công ty con của Foxconn - FIH Mobile - để thiết kế và sản xuất các điện thoại mới. Chưa biết những chiếc điện thoại BlackBerry mới sẽ ra sao, nhưng trang tin 9to5Google tiết lộ một thiết bị sẽ có bàn phím vật lý huyền thoại của dòng sản phẩm BlackBerry.

BlackBerry KeyOne (phải) và Key2 (trái)

Onward Mobility không có thành tích nào quá nổi bật trên lĩnh vực smartphone, do đó có lẽ chúng ta chỉ còn biết chờ đợi để xem họ đang ấp ủ điều gì.

Còn với các fan của Dâu đen, không biết nói gì hơn ngoài "Chúc mừng!"

Minh.T.T (theo AndroidAuthority)

Chủ đề khác