VnReview
Hà Nội

Đây chính là ngoại hình của thiết bị kính thông minh AR từ Samsung

Chúng ta đều mong đợi Apple Glass sẽ trở thành điều lớn tiêp theo của công ty. Đây có thể là headset thực tế hỗn hợp có cả khả năng VR lẫn AR, hoặc một chiếc kính râm kiểu dáng sang trọng có các tính năng AR. Dự kiến, Apple có thể trình làng 1 trong 2 thiết bị này vào cuối năm nay.

Đây chính là ngoại hình của thiết bị kính thông minh AR từ Samsung

Thế nhưng, Táo khuyết không phải là công ty sản xuất thiết bị di động duy nhất muốn nhảy sang một lĩnh vực khác. 91mobiles đã phát hiện một bằng sáng chế thiết kế được Samsung nộp tại Hàn Quốc cho một chiếc kính thông minh (smartglass).

Đơn đăng ký bằng sáng chế này từ Samsung có thể cho chúng ta thấy các chiếc kính thông minh của họ trông như thế nào

Đơn đăng ký bằng sáng chế này được nộp cho Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc và có tiết lộ rằng, kính chiếc kính AR này của Samsung có thể sẽ có cấu trúc kim loại và vật liệu tổng hợp. Có một dải phía trên các thấu kính, sẽ chứa 2 cảm biến camera trước. Dù không có bất kỳ thông số kỹ thuật nào được đề cập trong bằng sáng chế, thế nhưng, phần khung của chiếc kính này sẽ khá dày để có thể chứa những thành phần bên trong, chẳng hạn như các linh kiện cho Wi-Fi. Bên cạnh đó, dù rằng một bộ xử lý có thể nằm gọn bên trong khung này, thế nhưng, nhiều khả năng, hầu hết quá trình xử lý cần thiết ban đầu sẽ được đảm nhiệm bởi chiếc smartphone đã được kết nối. Sau đó, chiếc kính mới có thể trở thành một thiết bị độc lập.

Đây chính là ngoại hình của thiết bị kính thông minh AR từ Samsung

Đây không phải là bằng sáng chế duy nhất dành cho kính thông minh từ Samsung. Hồi tháng 6, Samsung đã nộp một bằng sáng chế lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cho 1 hệ thống hiển thị chỉ đường bằng văn bản trên màn hình smartphone. Hai camera độc lập sẽ đối mặt với người dùng khi đang lái xe và theo dõi bàn tay của họ để tìm cử chỉ điều hướng. Một tính năng được đề cập trong bằng sáng chế sẽ cho phép người dùng nhìn vào một trạm xăng qua thấu kinh của kính thông minh và xem giá xăng cụ thể tại trạm đó.

Các bằng sáng chế có liên quan đến kính thông minh khác của Samsung đề cập đến tính năng tự động bật thiết bị đeo khi mở cánh đỡ của kính. Một bộ xử lý ARM sẽ cung cấp sức mạnh cho toàn bộ thiết bị, và các máy chiếu đặt bên cạnh kính sẽ gửi các chùm ánh sáng đến 1 màn hình nhỏ bên trong mỗi thấu kính. Quay ngược lại năm 2013, Samsung đã được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho một thiết kế kính Google Glass với kiểu dáng thể thao hơn so với các thiết kế mà Samsung đang có hiện nay.

Đầu năm nay, tại triển lãm CES diễn ra ở Las Vegas, Samsung đã trưng bày một chiếc kính AR được một nhân viên đeo trên sân khấu. Đó là bản demo của một thế thống có tên là Gait Enhancing & Motivating System (GEMS) – một nền tảng phân tích và đào tạo bài tập. Các cử chỉ tay được sử dụng để điều hướng trên kính và một sợi dây cáp được kết nối với thiết bị trước khi buổi trình diễn bắt đầu. Điều đó gợi ý rằng ý tưởng này ở hiện tại cần phải có nguồn điện bên ngoài và quá trình xử lý cho sản phẩm là điều cần thiết.

Bỏ qua số lượng bằng sáng chế mà cả Apple và Samsung được cấp cũng như việc trưng bày của Samsung tại CES, cả 2 hiện tại vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về việc phát triển của những chiếc kính thông minh. Chúng sẽ có khả năng gì? Liệu chúng có phải là một sản phẩm "phải sở hữu" như smartphone hay không? Câu trả lời có thể xuất hiện vào thời điểm này năm sau. Sự kiện công bố sản phẩm lớn tiếp theo của Samsung có thể diễn ra trong MWC 2021, được tổ chức trực tuyến vào đầu năm sau. Ngoài Samsung Galaxy S21 (S30), liệu Samsung có trình làng một chiếc kính thông minh không?

Hình ảnh minh họa từ bằng sáng chế liên quan đến kính thông mính của Samsung

Đây chính là ngoại hình của thiết bị kính thông minh AR từ Samsung

Đây chính là ngoại hình của thiết bị kính thông minh AR từ Samsung

Đây chính là ngoại hình của thiết bị kính thông minh AR từ Samsung

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác