VnReview
Hà Nội

Instagram ra mắt tính năng khiến bạn "nghiện" nặng hơn: Cuộn bài đăng mới không ngừng nghỉ

Tính năng "Bài đăng được đề xuất" (suggested posts) vừa được Instagram tung ra mới đây sẽ khiến bạn càng nghiện mạng xã hội này hơn bao giờ hết.

"Bài đăng được đề xuất" hoạt động như thế nào?

Thông thường, sau khi người dùng cuộn xem hết các bài đăng mới từ những tài khoản mà mình theo dõi, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo "You're All Caught Up" (bạn đã xem hết các bài đăng trong 2 ngày gần đây). Phía dưới dòng thông báo này, người dùng sẽ thấy những bài viết cũ mà mình đã lướt qua. Đây là cách thức mà Instagram áp dụng nhằm hạn chế người dùng của mình dành hàng giờ liên tục để sử dụng mạng xã hội, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của họ.

Tuy nhiên, với tính năng mới này, bất ngờ thay Instagram lại mong muốn người dùng làm điều ngược lại. Thay vì hiển thị các bài đăng cũ ở cuối bảng tin như thường lệ, giờ đây bạn sẽ thấy vô số các gợi ý bài viết đến từ những người dùng mà mình không theo dõi.

Hiện tại, các bài đăng được đề xuất sẽ chỉ bao gồm hình ảnh, video và tất nhiên là cả quảng cáo. Người dùng chưa được cung cấp các nội dung IGTV hay Reels mới được ra mắt.

Trong trường hợp đang theo dõi cực kỳ nhiều tài khoản Instagram, sẽ rất khó để người dùng có thể cuộn hết các bảng tin và có thể trải nghiệm tính năng gợi ý bài đăng mới này.

Bên cạnh đó, sẽ có sự khác biệt giữa nội dung ở mục Khám phá (Explore) và các "Bài đăng được đề xuất". Instagram sẽ lựa chọn đề xuất các nội dung dựa trên các dạng tài khoản mà người dùng theo dõi cũng như các bài viết mà họ từng nhấn thích hoặc lưu trong quá khứ. Đây là một sự thay đổi khá hợp lý vì nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy mục Khám phá hiển thị các bài đăng với nội dung quá bao quát hay nhiều khi khác xa so với sở thích cụ thể của người dùng.

Điều chỉnh "Bài đăng được đề xuất" như thế nào

Nếu gặp một bài đăng mà bạn không quan tâm, ứng dụng sẽ cung cấp một nút không thích để giúp Instagram hiểu được nhu cầu của người dùng. Theo đó, bạn có thể nhấn vào dấu ba chấm ở góc trên bên phải của bài đăng, rồi bấm chọn "Not Interested" (không quan tâm) và Instagram sẽ ngừng hiển thị những nội dung tương tự.

Mặc dù không thể loại bỏ hoàn toàn tính năng đề xuất mới khỏi dòng tin của mình, người dùng vẫn có thể quay lại xem các nội dung cũ từ những tài khoản mà họ đang theo dõi. Khi thấy thông báo "You're All Caught Up" ở phần cuối của bảng tin, hãy nhấp vào liên kết "View Older Posts" (xem bài đăng cũ hơn) ở bên dưới thông báo đó.

Cuộn không ngừng nghỉ

"Bài đăng được đề xuất" hoạt động khá giống với ứng dụng TikTok đình đám, khi giờ đây Instaram đã tìm cách giữ chân người dùng ở lại lâu hơn bằng những bảng tin vô tận. Trước đó, để "hâm nóng" cuộc đối đầu với TikTok, Instagram thậm chí đã tung ra Reels, một tính năng video dài 15 giây tương tự.

Giang Vu theo MakeUseOf

Chủ đề khác