VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 20 Ultra kết liễu iPhone 11 Pro Max trong màn đọ thả rơi

Với kết quả thả rơi ấn tượng, Galaxy Note 20 Ultra cho thấy độ bền đúng như quảng cáo của dòng kính cường lực lực Gorilla Glass Victus thế hệ mới.

Samsung Galaxy Note 20 Ultra trang bị loại kính cường lực Gorilla Glass Victus thế hệ mới ở cả mặt trước và mặt sau. Lớp kính này là sự kế thừa từ Gorilla Glass 6 có khả năng chống xước và vỡ tốt hơn.

Lời quảng cáo của Corning và Samsung không phải là lời nói xuông khi các bài thử nghiệm thả rơi gần đây với Galaxy Note 20 Ultra đều đem lại kết quả ấn tượng.

Trong một video thử nghiệm gần đây do kênh YouTube PhoneBuff chia sẻ, mẫu flagship mới nhất của Samsung đã phải chịu những thử thách thả rơi vô cùng khắc nghiệt cùng đối thủ là iPhone 11 Pro Max.

Các thử nghiệm tập trung đánh giá độ bền của Galaxy Note 20 Ultra ở cả mặt trước lẫn mặt sau. Thông thường vị trí dễ vỡ nhất là lớp kính ở mặt sau vì cụm camera thường là nơi tiếp đất đầu tiên khi máy rơi xuống ở tư thế ngửa. Tuy nhiên thử nghiệm cho thấy Galaxy Note 20 Ultra có độ hoàn thiện rất tốt.

Thử nghiệm thả mặt lưng của Galaxy Note 20 Ultra và iPhone 11 Pro Max ở độ cao 1 mét so với măt đất (độ cao bằng túi của một người).

Kết quả là Galaxy Note 20 Ultra chỉ bị nứt nhỏ ở góc còn iPhone 11 Pro Max bị vỡ lớp kính ở mặt sau

Để làm được điều này, Samsung đã không ngừng cải tiến khung máy cho dòng Galaxy S và Galaxy Note trong nhiều năm qua. Kết quả là cấu trúc kim loại và kính được lắp ráp một cách hoàn chỉnh, tạo sự kết nối đã góp phần tăng độ bền tổng thể cho máy. Trong khi đó, iPhone 11 Pro Max chỉ trang bị kính Gorilla Glass 6 nên độ bền không bằng. Kết quả là máy bị nứt vỡ chỉ sau vài lần thả rơi.

Thả Galaxy Note 20 Ultra và iPhone 11 Pro Max ở tư thế thẳng đứng

Hai máy chỉ bị cấn móp nhẹ nhờ khung kim loại nguyên khối

Ngược lại Galaxy Note 20 Ultra có mức độ hư hại khá thấp và chỉ có một góc thiết bị bị nứt do điểm va chạm khó tránh. Hay như cụm camera, các góc và cạnh máy cũng chỉ xuất hiện một vài vết xước nhỏ.

Khi cả hai chiếc máy đều được thả úp mặt xuống đất, Galaxy Note 20 Ultra vẫn vượt trội hơn. Mặt trước máy gần như không hề hấn gì với thử thách thả rơi từ độ cao 1 mét so với mặt đất.

Thả Galaxy Note 20 Ultra và iPhone 11 Pro Max ở tư thế úp mặt

Với thử thách thả rơi hơn 10 lần ở độ cao 1,5 mét, máy cũng chỉ có một vài vết xước nhỏ. Trải qua 4 vòng thả rơi ở mọi góc cạnh, cuối cùng Galaxy Note 20 Ultra vẫn là chiếc máy thắng cuộc với 39 điểm và iPhone 11 Pro Max là 30 điểm.

Sau 10 lần thả rơi, iPhone 11 Pro Max gần như bị vỡ nát cả mặt trước lẫn mặt sau

Còn Galaxy Note 20 Ultra vẫn hoạt động bình thường và ngoại hình không chút hề hấn gì

Bạn đọc có thể xem chi tiết màn thử thách độ bền khi thả rơi của kênh YouTube PhoneBuff dưới đây:

Mai Huyền (Tham khảo Sammobile)

Chủ đề khác