VnReview
Hà Nội

Màn hình Quantum Dot thế hệ mới của Samsung dự kiến sẽ có từ quý 3/2021

Samsung hiện đã thương mại hóa công nghệ QLED độc quyền trên nhiều sản phẩm số, chẳng hạn như màn hình hay TV, thế nhưng, chúng lại không thực sự được phát triển trên công nghệ Quantum Dot (Chấm lượng tử).

Những màn hình Quantum Dot thế hệ tiếp theo của Samsung dự kiến sẽ xuất hiện vào Q3/2021

Công nghệ QLED thế hệ hiện tại của Samsung sử dụng tấm nền LCD thông thường với một màng tăng cường chấm lượng tử, giúp cải thiện màu sắc và đèn nền LED. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này đang nghiên cứu và phát triển thế hệ tấm nền QLED tiếp theo, có các chấm lượng tử tự phát sáng thực sự.

Theo một thông tin từ công ty nghiên cứu thị trường màn hình Omdia, Samsung Display có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt thế hệ tấm nền QLED tiếp theo sớm nhất là vào quý 3 năm sau. Hiện tại, công ty đã gửi những nguyên mẫu tấm nền QLED mới cho Samsung Electronics và Sony nhằm thử nghiệm cho các chiếc TV. Bộ phận sản xuất màn hình của Samsung cũng đã công bố kế hoạch ngừng mọi thứ liên quan đến sản xuất tấm nền LCD nhằm tập trung hết mức vào việc sản xuất hàng loạt tấm nền QLED với mức đầu tư khoảng 11 tỉ USD.

Các chuyên gia khẳng định rằng, thế hệ tấm nền QLED tiếp theo sẽ thực sự sử dụng các đèn LED tự phát sáng. Đây dường như là một biến thể của OLED được bổ sung một lớp phủ tăng cường chấm lượng tử. Tuy nhiên, công ty phủ nhận những thông tin đó và gọi nó là QLED hoặc QD-OLED. Samsung tuyên bố, họ sẽ không cạnh tranh với đối thủ LG trong thị trường TV. Các nhà nghiên cứu thị trường cho biết, Samsung có khả năng cung cấp hơn 30.000 màn hình Quantum Dot cho những chiếc TV 55 inch, 65 inch, 78 inch và 82 inch bằng dây chuyền sản xuất Gen 8.5.

Một vị quan chức Samsung Display gần đây đã cho biết rằng: "Công ty đã đặt mục tiêu thương mại hóa các tấm nền QD vào năm 2021, nhưng chưa ấn định thời gian cụ thể." Sớm nhất, chúng ta có thể mong đợi Samsung Electronics và các thương hiệu TV khác sẽ tung ra những chiếc TV sử dụng công nghệ QLED thế hệ thứ 2 vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.

Minh Hùng theo SamMobile

Chủ đề khác