VnReview
Hà Nội

Mở hộp Realme C12: smartphone hơn 3 triệu đồng có thể dùng làm sạc dự phòng

Chỉ mới gần 2 tháng ra mắt chiếc C11, Realme lại vừa tiếp tục giới thiệu ra thị trường Việt Nam chiếc Realme C12 trong sự kiện được tổ chức online tối ngày 25/8. Đây vẫn là smartphone ở phân khúc giá thấp có màn hình lớn, cấu hình cơ bản và nổi bật nhất là viên pin tới 6.000mAh có thể dùng làm sạc dự phòng để sạc cho các thiết bị khác.

Realme C12 sẽ được mở bán vào ngày 28/8 tại thị trường Việt Nam với giá 3,49 triệu đồng, tại hệ thống TGDĐ, FPT Shop, Viettel Store, CellphoneS, Lazada, Tiki và nhiều hệ thống bán lẻ khác. Trong 3 ngày 28 – 30/8, khách hàng mua điện thoại này sẽ được giảm giá 300.000 đồng và ưu đãi trả góp 0% lãi suất.

Nhìn vào bảng cấu hình của sản phẩm có thể thấy điểm khác biệt lớn nhất ở Realme C12 và C11 là viên pin 6.000mAh, lớn gấp rưỡi so với đa phần smartphone cùng tầm giá hiện nay. Máy cũng hỗ trợ sạc ngược cho các thiết bị khác thông qua cáp OTG giống như một cục sạc dự phòng.

Phụ kiện đi kèm Realme C12 gồm;củ sạc thường 10W và cáp micro-USB.

Với màn hình độ phân giải HD+ và con chip Helio G35 tám nhân trên tiến trình 12nm tương tự như C11, thời lượng sử dụng pin của C12 hứa hẹn sẽ rất thoải mái. Theo công bố của Realme thì máy có thể hoạt động ở chế độ chờ trong 57 ngày, 28 giờ xem phim trên YouTube, 60 giờ nghe nhạc hoặc dùng hiển thị bản đồ Google Map liên tục trong 27 giờ. Tuy vậy, khoản pin của Realme C12 có điểm hạn chế là không hỗ trợ sạc nhanh, chỉ sạc được 10W thông qua cổng micro-USB.

Realme C12 có màn hình 6.52 inch, độ phân giải HD+, khía giọt nước tương tự C11

Màu sắc hiển thị tươi tắn

Ngoài dung lượng pin " siêu to khổng lồ", một điểm cộng nữa của điện thoại này là màn hình khá lớn 6.52 inch. Chất lượng hiển thị cũng khá tốt, màu sắc tươi tắn và độ sáng đủ dùng trong hầu hết môi trường. Tuy vậy, màn hình bị bóng nên khi sử dụng ngoài trời dễ bị lóa, nhất là khi nhìn vào từ góc chếch. Bên cạnh đó, độ phân giải HD+ có thể thấp với nhiều người nhưng đây là độ phân giải gần như "mặc định" ở các smartphone giá rẻ, cân bằng với sức mạnh hiệu năng không cao của các smartphone trong phân khúc này.

Khía giọt nước chứa camera selfie 5MP

Các thông số cấu hình còn lại của sản phẩm đều ở mức cơ bản. Máy được trang bị vi xử lý Helio G35 tám lõi tốc độ xung nhịp 2.3Ghz tương tự C11, lượng RAM được tăng lên mức 3GB so với chỉ 2GB của đời trước, bộ nhớ trong vẫn giữ lại ở mức 32GB và có khe cắm thẻ nhớ ngoài để mở rộng dung lượng. Vi xử lý và RAM của điện thoại này cũng tương đồng với các sản phẩm cùng tầm giá, đủ đáp ứng các tác vụ hàng ngày hoặc chơi các game nhẹ nhàng. Tuy vậy, nhiều máy cạnh tranh với Realme C12 đã có bộ nhớ tới 64GB, đáp ứng tốt hơn nhu cầu lưu trữ.

Realme C12 đạt hơn 108.591 điểm trên Antutu v8

Về camera, cụm camera sau của C12 tiếp tục sử dụng thiết kế "bếp từ" trông khá hoành tráng của C11 nhưng được bổ sung thêm một camera macro. Cụ thể, cụm camera này gồm một chiếc camera chính 13MP khẩu f/2.2, một camera hỗ trợ xóa phông 2MP và một camera 2MP nữa để chụp macro trong khoảng cách 4cm. Ở phía trước là chiếc camera 5MP để chụp ảnh selfie và đàm thoại video.

Cụm 3 camera sau: 13MP (camera chính), 2MP (hỗ trợ xóa phông) và 2MP (chụp macro)

Máy hỗ trợ đủ các tính năng chụp ảnh quen thuộc của Realme: chụp đêm, chuyên gia, tăng cường sắc độ, chân dung, slowmotion và tua nhanh.

Ảnh chụp từ camera chính 13MP

Về thiết kế, Realme C12 vẫn có thân máy bằng chất liệu nhựa, dày và nặng (9,8mm và 209g) do ảnh hưởng của viên pin dung lượng lớn. Sản phẩm hiện có 2 tùy chọn màu đỏ và xanh. Cả hai phiên bản màu đều có những lát cắt tạo điểm nhấn và bề mặt dạng vân sần, cầm bám tay nên người dùng có thể không cần ốp lưng nữa. So với C11, Realme C12 đã có cảm biến vân tay ở mặt lưng chứ không bị loại bỏ đi.

Các trang bị khác ở mức đầy đủ với: 2 khe cắm SIM và thẻ nhớ độc lập, cổng 3.5mm và cổng micro-USB, điểm trừ nữa của Realme C12 khi mà một số sản phẩm ở tầm giá này đã có cổng USB Type C tiện dụng hơn.

Mặt lưng ở cả hai phiên bản màu đỏ và xanh đều có lát cắt tạo điểm nhấn và bề mặt vân sần, bám tay.

Máy vẫn dùng cổng micro-USB đời cũ

Hai khe cắm SIM và thẻ nhớ độc lập

Realme C12 hiện cài sẵn phần mềm Realme UI tùy biến dựa trên Android 10. Giao diện Realme UI nhìn đơn giản, gần với giao diện của Android thuần và cũng có khay ứng dụng riêng. Các tính năng phần mềm của Realme UI cũng giống với Color OS trên các máy Oppo, trang bị nhiều điều khiển bằng cử chỉ, chế độ cải thiện trải nghiệm chơi game và dùng song song hai tài khoản (Facebook, Zalo, Messenger...).

Ngoài các ứng dụng cơ bản của Google và ứng dụng riêng của mình, Realme còn cài sẵn khá nhiều ứng dụng bên thứ ba có thể nhiều người không cần đến như Facebook Lite, Lazada, Tiktok, Agoda, Laban Key và Zing MP3. Đây là những ứng dụng cài sẵn, không phải ứng dụng hệ thống nên có thể xóa nếu không có nhu cầu sử dụng.

Giao diện chính và khay ứng dụng của Realme UI trên Realme C12

Trên đây là một số trải nghiệm nhanh của VnReview trong quá trình mở hộp sản phẩm. Chúng tôi sẽ có bài đánh giá chi tiết về các khía cạnh của sản phẩm trong vài ngày tới. Nhìn chung, điểm sáng của sản phẩm là dung lượng pin lớn và màn hình to, còn lại thì cấu hình ở mức phổ thông.

Ở mức giá trên 3 triệu đồng, điện thoại này sẽ phải cạnh tranh với một số sản phẩm đáng chú ý như chiếc Redmi 9C, Redmi 9, Nokia 5.3, Vsmart Active 3 và Samsung Galaxy A11. Nhiều sản phẩm trong số này có hiệu năng mạnh hơn Realme C12 và màn hình kích cỡ tương đồng nhưng đều có dung lượng pin nhỏ hơn.

TT

Chủ đề khác