VnReview
Hà Nội

Firefox cho Android nhận bản cập nhật lớn, đổi mới giao diện, cải thiện tính năng

Mozilla vừa thực hiện một cuộc đại tu lớn đối với trình duyệt Firefox cho Android. Sự thay đổi không chỉ đến từ thiết kế giao diện mà còn thay đổi ở cả trải nghiệm sử dụng, hiệu suất duyệt web.

Firefox cho Android trước nay luôn là một lựa chọn thay thế phổ biến cho trình duyệt Chrome của Google. Tính đến nay, trình duyệt này đã được tải về hơn 100 triệu lần trên Google Play.

Với bản cập nhật mới nhất, trình duyệt di động của Mozilla đã có một cuộc đại tu đáng kể về thiết kế, tăng tốc duyệt web, cải thiện độ bảo mật và trải nghiệm dễ sử dụng hơn. Trong một bài đăng chia sẻ trên blog, Mozilla cho biết, bản cập nhật này được đặt tên là Firefox Daylight vì nó đánh dấu một sự khởi đầu mới cho trình duyệt Firefox trên Android.

Giao diện trình duyệt web mới sẽ không còn nút "Back" hay "Quay lại" nhưng sẽ cho phép người dùng có thể di chuyển thanh tìm kiếm xuống dưới cùng của điện thoại. Điều này vô cùng thuận tiện cho những người phải sử dụng hàng ngày bằng một tay trên các thiết bị lớn.

Firefox cho Android hiện đã có thêm tính năng picture-in-picture, đơn giản hóa việc chuyển đổi giữa chế độ Sáng và Tối, đồng thời tăng hiệu suất duyệt web nói chung.

Firefox cho Android còn nổi tiếng với việc hỗ trợ Add-on như bản desktop, không như Chrome của Google. Việc hỗ trợ các add-on đã được cải tiến đáng kể và cho phép tùy chỉnh trình duyệt, chẳng hạn như cài đặt trình quản lý tải xuống và mật khẩu.

Giờ đây các tab trong trình duyệt có thể sắp xếp trong Collections, nhờ đó giúp trải nghiệm duyệt web thông minh và bớt lộn xộn hơn.

Một điểm đáng chú ý hơn là trình duyệt Firefox cho Android sẽ cung cấp tính năng Enhanced Tracking Protection, nhằm gia tăng mức độ bảo mật và an toàn thông tin cá nhân của người dùng.

Bất chấp những nỗ lực của Mozilla nhằm giúp Firefox cho Android dễ tiếp cận hơn, vẫn còn đó những đánh giá tiêu cực từ người dùng không hài lòng với những thay đổi. Một số người dùng nhận thấy sự thiếu hỗ trợ đột ngột với một vài add-on, trong khi đó không ít người phàn nàn, bản cập nhật vẫn còn thiếu tính ổn định.

Bạn đọc hiện đã có thể tải về bản cập nhật mới nhất cho Firefox trên cửa hàng Play Store tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác