VnReview
Hà Nội

Lỗi màn hình xanh quay trở lại trên Galaxy Note20 Ultra và Tab S7

Đầu năm nay, nhiều người dùng phàn nàn vì chiếc Galaxy S20 Utra của họ mắc lỗi màn hình ám xanh. Và mới đây, các sản phẩm Note20 Ultra và Tab S7 vừa trình làng cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Các báo cáo phản hồi đều khá giống nhau sau khi một số người dùng giảm độ sáng màn hình Galaxy Tab S7, S7+ và Note20 Ultra xuống mức thấp nhất thì màn hình bắt đầu ám xanh.

Được biết, đa số các sản phẩm Note20 Ultra mắc lỗi đều sử dụng chip Snapdragon, trong khi lỗi trên dòng Galaxy S20 đa phần đều xảy ra với bản dùng chip Exynos. Đáng nói hơn là ngay cả chiếc Galaxy Tab S7 thường không sử dụng tấm nền Super AMOLED cũng gặp phải màn hình ám xanh.

Không riêng gì Samsung, một số mẫu máy như iPhone 11, Google Pixel 4, One Plus 8 Pro và OnePlus Nord đều ít nhiều gặp phải hiện tượng màn hình xanh khi kéo độ sáng xuống mức thấp. Nhiều khả năng lỗi này không đến từ phần cứng mà xuất phát từ phần mềm.

Cụ thể, dòng Galaxy S20 đã được khắc phục lỗi ngay sau khi Samsung tung ra một bản cập nhật phần mềm nên hy vọng các thiết bị Galaxy mới cũng có thể sửa được theo cách tương tự. Cách đây ít hôm, một số người dùng cho biết cụm camera trên Galaxy Note20 bị đọng hơi nước khi thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Tuy nhiên khi người dùng mang máy đi bảo hành, phía Samsung cho rằng không có vấn đề gì vì đây là hiện tượng hơi ẩm ngoài môi trường xâm nhập vào thiết bị thông qua các lỗ thông hơi điều chỉnh áp suất. Hơi ẩm này dần dần ngưng tụ thành sương và làm mờ ống kính. Hãng cũng nói rằng đây là hiện tượng tự nhiên và không chịu trách nhiệm sửa chữa và thay thế. Đồng thời khuyến cáo người dùng không nên để Galaxy Note20 thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Minh Hoàng (Theo SamMobile)

Chủ đề khác