VnReview
Hà Nội

DJI ra mắt Osmo Mobile 4: ngoại hình không đổi, giá đỡ điện thoại bằng nam châm

DJI Osmo Mobile 4 vừa ra mắt không có nhiều thay đổi về ngoại hình nhưng bù lại chiếc gimbal này đã có thêm một số tính năng và chế độ quay phim mới rất sáng giá.

Hãng DJI vừa ra mắt dòng gimbal cho smartphone mới nhất với tên gọi Osmo Mobile 4. Giống như phiên bản tiền nhiệm, Osmo Mobile 4 là một chiếc gimbal có khả năng cân bằng 3 trục siêu nhỏ gọn.

Thoạt nhìn Osmo Mobile 4 không khác nhiều so với bản tiền nhiệm Osmo Mobile 3. Nó có màu xám nhạt thay vì màu xám đậm. Ngoài sự thay đổi về joystick (cần điều khiển), nút trigger và grip, phần thân của gimbal gần như không có sự khác biệt.

Sự khác biệt về chức năng duy nhất là hệ thống giá đỡ mới sử dụng nam châm để giữ điện thoại cố định. Trong khi Osmo Mobile 3 dùng kẹp tích hợp thì Osmo Mobile 4 lại dùng kẹp có thể tháo rời ngay cả khi đang gắn trên smartphone.

Thiết kế này cho phép người dùng có thể nhanh chóng lấy điện thoại ra khỏi gimbal trong nhiều trường hợp cần thao tác nhanh. Thậm chí DJI còn tặng kèm khách hàng phụ kiện có thể gắn cố định trên smartphone để tiện thao tác.

Osmo Mobile 4 tương thích với ứng dụng DJI Mimo, hỗ trợ nhiều chế độ chụp, điều khiển cử chỉ, các chuyển động của gimbal đã được lập trình trước, bao gồm cả tính năng ActiveTrack 3.0 đã được nâng cấp.

Ba trong số các chế độ quay phim được lập trình trước như Dynamic Zoom, Spin Mode và một chế độ toàn cảnh có tên Clone Me Panorama đã có thêm một vài tính năng mới.

Dynamic Zoom là tính năng thu phóng dolly zoom kỹ thuật số, cho phép bạn di chuyển ra xa khỏi chủ thể và ứng dụng ;sẽ tự động zoom vào hoặc zoom ra để tạo ra hiệu ứng chiều sâu cho khung hình. Spin mode mặt khác là chế độ lấy cảm hứng từ Inception, tức là chế độ cho phép bạn xoay điện thoại để có được hiệu ứng 360 độ. Cuối cùng là tính năng panorama có tên Clone Me là chế độ mới giúp bạn có thể đưa thêm các chi tiết như chủ thể vào một bức ảnh panorama hoàn thiện.

Ngay cả khi bạn không muốn sử dụng ứng dụng DJI Mimo, Osmo Mobile 4 cũng có thể điều khiển được nhiều chức năng trên các ứng dụng camera cơ bản thông qua kết nối Bluetooth.

DJI Osmo Mobile 4 hiện đã cho phép đặt hàng từ DJI Store và các nhà bán lẻ với giá 149 USD (khoảng 3,4 triệu đồng), đắt hơn khoảng 20 USD (khoảng 460 ngàn đồng) so với Osmo Mobile 3 lúc mới ra mắt. Nhà sản xuất sẽ tặng kèm đầy đủ dây đeo, giá đỡ vòng từ tính, kẹp từ tính, grip và túi đựng.

Giới thiệu DJI Osmo Mobile 4

Hướng dẫn cách sử dụng DJI Osmo Mobile 4

Tiến Thanh (Theo The Verge)

Chủ đề khác