VnReview
Hà Nội

Sau tất cả, iPhone 12 Pro Max vẫn có màn hình 120Hz

Ảnh chụp màn hình được cho là trên iPhone 12 Pro Max cho thấy Apple sẽ trang bị công nghệ màn hình tần số quét 120Hz, cùng nhiều tính năng chụp ảnh mới.

Chuyên gia rò rỉ Jon Prosser đã tiết lộ những ảnh chụp màn hình trên nguyên mẫu PVT của iPhone 12 Pro Max với kích thước màn hình 6,7 inch. Trước đó, người này từng dự đoán chính xác ngày ra mắt và các tính năng mới trên một vài mẫu iPhone.

Theo đó, mục cài đặt nay có thêm tùy chọn mới, cho phép bật tốc độ làm tươi mức cao (Enable High Refresh Rate) và tốc độ làm tươi tương thích (Enable Adaptive Refresh Rate). Ở mục đầu tiên, màn hình sẽ hiển thị mặc định ở tần số quét 120Hz.

Trong khi mục bên dưới cho phép màn hình hiển thị tốc độ làm tươi dao động từ 60 – 120Hz tùy vào từng nội dung hiển thị. Cách làm này giống với công nghệ ProMotion đang có trên iPad Pro 2018 và 2020, cũng như giống với màn hình VRR mới trên Samsung Galaxy Note20 Ultra.

Ngoài công nghệ màn hình, iPhone 12 Pro Max cũng được bổ sung một vài tính năng camera mới. Trong phần cài đặt, Apple đã bổ sung tùy chọn kích hoạt tính năng lấy nét bằng cảm biến LiDAR, dự kiến có mặt trên iPhone 12 Pro và 12 Pro Max, giúp cải thiện chất lượng hình ảnh trong nhiều điều kiện thiếu sáng và cho khả năng quay video tốt hơn.

Ngoài ra, chế độ quay 4K nay hỗ trợ lên đến 120fps thay vì 60fps tiêu chuẩn, cũng như cải thiện khả năng chụp đêm bằng hai tùy chọn;chụp đêm nâng cao (Enhanced Night Mode) và giảm nhiễu tiên tiến (Advanced Noise Reduction).

Tuy nhiên, Jon Prosser cũng lưu ý rằng vì là phiên bản thử nghiệm PVT nên không thể chắc chắn đâu là những tính năng mới sẽ có trên iPhone 12 Series mới. Vì vậy người dùng cần phải chờ thêm vài tuần trước khi buổi lễ ra mắt trực tuyến đang đến gần.

Năm nay, thế hệ iPhone 12 không có nhiều thay đổi về thiết kế mặt trước so với nhiều đồn đoán khi diện tích "tai thỏ" không thay đổi so với iPhone 11 Pro Max. Sự khác biệt duy nhất là thanh status bar nay đã có thể hiển thị ký hiệu "AM" (sáng) và "PM" (chiều) ngay bên phần đồng hồ. Nhiều khả năng do nâng kích thước màn hình lên 6,7 inch, Apple đã tận dụng khoảng trống tai thỏ, trang EverythingApplePro cho biết.

Minh Hoàng theo 9to5Mac

Chủ đề khác