VnReview
Hà Nội

TCL đăng ký sáng chế thiết kế smartphone có "cảm biến camera vô hình"

Các nhà sản xuất smartphone đã và đang cố gắng phát triển nhiều thiết bị có cảm biến camera dưới màn hình trong nhiều năm. Giờ đây, công nghệ này có lẽ đã sẵn sàng để tích hợp trên một chiếc smartphone thương mại hóa.

TCL đăng ký sáng chế thiết kế smartphone có cảm biến camera vô hình

Ảnh: LetsGoDigital

Gần đây, ZTE đã xác nhận rằng, công ty sẽ ra mắt smartphone Axone 20 5G vào ngày 01/09, trở thành chiếc smartphone đầu tiên có cảm biến camera trong màn hình. Các công ty khác như Oppo và Xiaomi cũng đang nghiên cứu công nghệ tương tự.

Không chỉ dừng lại ở đó, TCL dường như cũng đang bắt tay phát triển công nghệ tương tự, như đã được tiết lộ thông qua một đơn xin cấp bằng sáng chế cách đây vài tháng. Tuy nhiên, có vẻ như, TCL lại có tham vọng lớn hơn khi không chỉ muốn ẩn 1 camera trong màn hình mà còn muốn giấu đi tất cả các cảm biến camera.

Một thiết kế smartphone mới do TCL nộp đơn xin cấp bằng sáng chế đã được đăng tải trực tuyến. Thiết kế này cho chúng ta thấy không có bất cứ sự hiện hữu nào từ cảm biến camera nào nằm ở mặt trước và mặt sau của thiết bị. Bằng sáng chế này được LetsGoDigital phát hiện đầu tiên và đã phác thảo sản phẩm, mang đến cho chúng ta những mường tượng về chiếc điện thoại này.

Hình ảnh này cho thấy một chiếc smartphone có viền xung quanh màn hình tương đối dày. Chắc chắn sẽ có ít nhất một cảm biến bên trong màn hình cho camera trước. Thế nhưng, điều thú vị là nó không xuất hiện cụm camera nằm ở phía sau.

Phần trên cùng ở mặt sau có kích thước to hơn đáng kể so với các khu vực còn lại. Điều này có thể liên quan đến mô-đun camera, nhưng trong bằng sáng chế lại không đề cập đến thông tin đó.

Cũng có 1 giả thuyết khác. Dối với mô-đun camera vô hình ở mặt sau, công ty có thể đang tận dụng công nghệ mà chúng ta đã thấy trên chiếc smartphone OnePlus Concept One. Mặt kính phía sau có thể sẽ trở nên trong suốt khi sử dụng camera và bị đục lại khi không sử dụng.

Tất nhiên, đây chỉ là bằng sáng chế nên không có gì đảm bảo rằng TCL sẽ hiện thực hóa một thiết bị như vâỵ. Theo dự đoán, TCL có thể sẽ ra mắt smartphone có camera ẩn trong màn hình trước khi trình làng một thiết bị ẩn tất cả các cảm biến camera như vậy.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác