VnReview
Hà Nội

Trên tay Asus ROG Zephyrus Duo 15: laptop gaming 2 màn hình "cực dị", giá 120 triệu đồng

Không chỉ có thiết kế độc đáo với màn hình phụ nằm ngay trên phần bàn phím, Asus ROG Zephyrus Duo 15 còn sở hữu cấu hình "khủng long bạo chúa" nhờ những phần cứng tối tân nhất hiện nay.

Trên tay Asus ROG Zephyrus Duo 15: Laptop gaming 2 màn hình "cực dị", cấu hình

Cụ thể, bên cạnh màn hình chính 15.6 inch, ROG Zephyrus Duo 15 có một màn hình phụ kích thước lên tới 14.1 inch, độ phân giải 4K (3840 x 1100 pixel), công nghệ IPS, hỗ trợ cảm ứng nằm ngay trên khu vực bàn phím. Đây là màn hình phụ lớn nhất từng được trang bị trên laptop gaming.

Với màn hình phụ này, người dùng có thể viết, vẽ, ghi chú trực tiếp bằng thao tác cảm ứng như trên điện thoại, máy tính bảng, đồng thời có thể kết hợp để biến thành bảng điều khiển nhanh khi chơi game hay sử dụng các phần mềm dựng phim, chỉnh ảnh...

Những nhà sáng tạo có thể sử dụng màn hình phụ ScreenPad Plus để hiển thị các thanh công cụ, khung timeline dựng video hay các tài liệu tham khảo dễ dàng và mang lại không gian thoải mái hơn trên màn hình chính. Màn hình cảm ứng cũng hỗ trợ bút stylus ASUS Pen giúp ghi chú và phác thảo liền mạch (cần phải mua rời).

Trên tay Asus ROG Zephyrus Duo 15: Laptop gaming 2 màn hình "cực dị", cấu hình

Khi mở laptop, màn hình ROG ScreenPad Plus sẽ tự động nghiêng lên một góc 13 độ giúp dễ dàng quan sát và tương tác vuốt chạm. Từ đó, người dùng có thể ứng dụng màn hình phụ này vào nhiều tình huống khác nhau ngay cả trong game hay khi dựng video, chỉnh sửa ảnh.

Trải nghiệm nhanh cho thấy màn hình này có độ sáng, độ nét tốt, màu sắc tươi tắn không thua kém nhiều màn hình chính nhưng góc nhìn chưa thật rộng. Nếu nhìn ở góc chếch từ trên xuống hay từ dưới lên, màn hình có hiện tượng biến đổi về độ sáng, màu sắc.

Asus cho biết họ đang làm việc với nhiều nhà phát triển phần mềm ứng dụng và games để mang lại nhiều tính năng hơn cho màn hình phụ này. Có thể xem đây là phiên bản Zenbook Pro Duo gaming, phát triển từ mẫu laptop 2 màn hình từng tạo được tiếng vang trước đó của Asus.

Để giữ mức hiệu suất cao mà vẫn có tính di động, Zephyrus Duo 15 mang tới thiết kế hệ thống tản nhiệt chủ động AAS Plus nằm ngay dưới màn hình phụ. Khi hệ thống AAS Plus mở ra, màn hình phụ cũng được nâng lên tạo góc nghiêng dễ sử dụng hơn, đồng thời cũng mang đến lượng lớn luồng khí làm mát. Mặt lưới to tròn ở dưới màn hình phụ thoạt nhìn qua dễ lầm tưởng là hệ thống loa của máy nhưng thực chất đây chính là quạt tản nhiệt hút gió mát với phần lưới để che bụi và côn trùng.

Với AAS Plus, việc nghiêng màn hình cảm ứng cao 28,5 mm sẽ mang đến một luồng khí lớn hơn và cho phép quạt hút không khí mát từ phía trên thay vì từ bên dưới. Asus tuyên bố kiểu làm máy này giúp tăng lưu lượng khí lên tới 30% so với hệ thống AAS tiền nhiệm, tăng cường làm mát tối đa với độ ồn tối thiểu dưới 46 dB.

Ngoài ra, tương tự toàn bộ dải sản phẩm ROG được trang bị CPU Intel thế hệ 10, Zephyrus Duo 15 cũng được trang bị keo tản nhiệt kim loại (Thermal Grizzly liquid metal) từ nhà máy. Cùng với quạt làm mát polymer 83 lá siêu mỏng và công nghệ tản nhiệt chống bụi, nhiệt độ CPU hứa hẹn có thể giảm lên đến 10 độ C.

Thiết kế tản nhiệt mới cùng keo tản nhiệt kim loại mang đến cho Zephyrus Duo 15 khả năng phát huy tối đa sức mạnh của CPU Core i9-10980HK vừa được Intel ra mắt với xung nhịp tối đa lên tới 5.3 GHz, chứa đến 8 nhân 16 luồng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn phiên bản CPU Intel Core i7-10875H cũng đã được nâng lên 8 nhân, 16 luồng, xung nhịp tối đa 5.1GHz.

Đây chính là những bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất mà người dùng có thể tìm kiểm trên những chiếc laptop hiện tại. Ngoài ra, đi cùng với đó là những tính năng tiên tiến như công nghệ WiFi 6 và ThunderBolt 3. Các thông số cấu hình khác của máy cũng rất ấn tượng với 32GB RAM 3200HMz, 2 ổ SSD NVMe PCIe 3.0 x4 1TB chạy RAID 0.

Do phải nhường chỗ cho màn hình phụ nên bàn phím được đẩy sát xuống dưới. Bàn rê chuột touchpad cũng được đẩy sang phải khu vực bàn phím. Phần phím số NumPad được làm dạng cảm ứng, tích hợp thẳng vào bàn rê chuột.

Card đồ họa RTX 2080 SUPER Max-Q mạnh mẽ nhất hiện nay trên laptop gaming cũng có mặt ở hứa hẹn Zephyrus Duo 15 cân tốt mọi tựa game nặng nhất ở độ phân giải 4K và khai thác được hết tùy chọn màn hình tần số quét tới 300Hz /3 ms Full HD.

Cả hai màn hình chính và phụ đều được hiệu chỉnh tại nhà máy và đạt chuẩn PANTONE Validated để đảm bảo độ chính xác màu sắc, khả năng hiển thị 100% AdobeRGB và sRGB. Công nghệ NVIDIA G-SYNC đảm bảo loại bỏ hiện tượng xé hình, giảm thiểu tình trạng lặp hình và giảm độ trễ đầu vào.

Điểm bất ngờ khi sở hữu cấu hình "khủng long" nhưng Zephyrus Duo 15 lại chỉ dày 20,9 mm và chỉ nặng 2,4 kg, mỏng nhẹ hơn đáng kể các laptop hard core hiện nay. Người dùng cũng có thể sạc thiết bị này qua cổng USB Power Delivery bằng các bộ sạc USB-C 65W, tăng tính di động, linh hoạt.

Tại Việt Nam, Zephyrus Duo 15 sẽ được bán với mức giá 79.990.000 VND cho phiên bản Intel Core i7 và 120.000.000 VND cho phiên bản Intel Core i9.

Thành Đạt

Chủ đề khác