VnReview
Hà Nội

Sony Xperia 5 II sẽ có màn hình 120 Hz và cổng tai nghe 3.5 mm

Thông tin về Xperia 5 II - phiên bản kế nhiệm của mẫu Xperia 5 năm trước - gần như đã rò rỉ toàn bộ trước ngày ra mắt vào 17/9 tới nhờ vào một đoạn video quảng cáo do Android Headlines tìm thấy.

Sony Xperia 5 II sẽ có màn hình 120 Hz và cổng tai nghe 3.5 mm

Chiếc Xperia 5 của năm ngoái được so sánh là phiên bản nhỏ hơn của mẫu Xperia 1. Lối thiết kế ấy khiến chiếc Xperia 5 II năm nay cũng giống với bản thu gọn của Xperia 1 II, ngoài ra mẫu máy sắp ra mắt này được dự đoán là sẽ có giá rẻ hơn chiếc Xperia 1 II lúc mới mở bán.

Thiết kế trên chiếc Xperia 5 II tiếp tục đi theo chiến lược gần đây của nhà Sony, đặc trưng nhờ thiết kế tổng thể siêu dài, cùng với đó là màn hình 21:9. Màn hình của máy vẫn sử dụng tấm nền OLED kích thước 6.1 inch hỗ trợ độ phân giải Full HD+ và HDR, tuy nhiên, sự thay đổi ở đây nằm ở việc nó có hỗ trợ tần số quyét 120 Hz.

Ta còn có thể thấy được những nâng cấp trong cụm camera với bộ ba cảm biến tương tự như chiếc Xperia 1 II, nhưng lại đi kèm với thấu kính do Zeiss sản xuất. Camera chính có độ phân giải 12 Mpx với tiêu cự f/1.7 và ống kính 24 mm (không rõ là Sony còn sử dụng mẫu cảm biến Exmor RS 12 Mpx 1/1.7 inch; có trên chiếc Xperia 1 II hay không). Cùng với đó là một camera góc rộng 124 độ 12 Mpx và một ống kính tele 12 Mpx, hỗ trợ khả năng phóng đại 3x. Tuy nhiên, dường như ống kính thứ ba này không phải là cảm biến ToF (Time-of-Flight).

Đoạn video quảng bá cho chiếc Xperia 5 II bị lộ

Ngoài ra, thông số tổng thể cũng sẽ được nâng cấp: viên pin 4000 mAh lớn hơn, vi xử lý Snapdragon 865 nhanh hơn, 8GB RAM (trong khi phiên bản của năm trước chỉ là 6GB), kèm theo đó là khả năng mở rộng bộ nhớ qua thẻ microSD. Vẫn còn một điều đáng hoan nghênh nữa chính là việc mẫu Xperia 5 II năm nay sẽ có cổng tai nghe 3.5 mm, một đặc điểm mà phiên bản năm ngoái không có.

Trung ND theo The Verge

Chủ đề khác