VnReview
Hà Nội

Yadea ra mắt ắc quy graphene tuổi thọ 5 năm cho xe điện ở Việt Nam

Hãng xe máy điện Yadea vừa chính thức ra mắt dòng ắc quy graphene với tuổi thọ lên tới 5 năm, giúp người dùng không cần phải thay thế ắc quy hàng năm như hiện nay.

Vấn đề lớn nhất của xe điện trước nay chính là tuổi thọ ắc quy thường rất ngắn. Các ắc quy sử dụng nguyên liệu chì và acid dễ gặp hiện tượng thân ắc quy phồng rộp, nhanh chai. Tuy nhiên, mối quan ngại về ắc quy đã được giải quyết nhờ vào vật liệu graphene.

Graphene có thể hiểu đơn giản là một cấu trúc carbon có độ dày một nguyên tử, và đã được chứng minh có độ bền hơn thép 200 lần và truyền điện năng tốt hơn đồng gấp 1 triệu lần. Trên thực tế, độ cứng của graphene còn cao hơn cả kim cương vốn được mệnh danh là vật liệu cứng nhất trái đất, và truyền điện tốt hơn bất cứ vật liệu nào con người từng phát hiện.

Các ắc quy graphene cho xe điện của Yadea được phủ graphene lên các điện cực của ắc quy để tăng tính dẫn điện, truyền nhiệt và hạn chế ăn mòn, hỗ trợ dòng sạc và dòng xả cao. Đồng thời, Yadea cũng nâng cấp phần vỏ bằng nhựa ABS khả năng chịu nhiệt, chịu lực va đập tốt hơn và hạn chế tối thiểu hiện tượng rò rỉ dung dịch acid bên trong.

Theo Yedea, các ắc quy draphene đã được thử nghiệm tuổi thọ và đạt tới 1.300 lần sạc, tương đương khoảng 5 năm sử dụng, cao hơn nhiều lần so với các loại ắc quy hiện có trên thị trường với chỉ khoảng 250 - 300 lần sạc, tương đương với khoảng 1 năm sử dụng. Bên cạnh đó, phần vỏ ắc quy graphene của Yedea cũng chịu được nhiệt độ cao lên tới 120 độ C và có thể được tích hợp công nghệ sạc nhanh trong tương lai.

Hiện tại, ắc quy graphene được cung cấp độc quyền cho các xe điện của Yadea tại Việt Nam bao gồm xe Yadea BuyE, Ulike, E3 và cặp đôi X-men Neo, X5 vừa ra mắt cuối tháng 7/2020. Giá bán lẻ của ắc quy graphene của YADEA là từ 3,85 triệu đồng và được bảo hành 18 tháng.

TT

Chủ đề khác