VnReview
Hà Nội

OnePlus sắp ra mắt Clover: smartphone bình dân, màn hình 720p, pin khủng 6000mAh

Chiếc điện thoại bình dân đầu tiên của OnePlus được trang bị con chip Snapdragon 460 và sẽ sớm được bán ra trước tiên tại thị trường Mỹ.

Chiến lược của OnePlus cho đến thời điểm hiện tại là mỗi năm sẽ ra mắt một vài mẫu điện thoại flagship sử dụng chip thuộc series Snapdragon 800 của Qualcomm. Nhưng với việc series OnePlus 8 nhắm vào phân khúc cao cấp, công ty không có chiếc điện thoại nào dành cho người tiêu dùng với ngân sách dưới 500 USD. Sự ra đời của chiếc OnePlus Nord dùng chip Snapdragon 765G, đánh vào phân khúc tầm trung tại các thị trường trọng điểm như Ấn Độ, đã giải quyết sự thiếu sót đó.

Tuy nhiên, điều không ai ngờ là OnePlus còn đang phát triển một chiếc điện thoại bình dân dùng chip Snapdragon 460. Một nguồn tin tay trong đã xác nhận rằng chiếc điện thoại này sẽ ra mắt trong thời gian ngắn sắp tới, và sẽ được bán ra trên thị trường toàn cầu, bao gồm Mỹ.

Chiếc điện thoại chưa được đặt tên này có mã hiệu Clover, sở hữu màn hình IPS LCD 6.52-inch, độ phân giải 1560x720 (720p), RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, có khe cắm thẻ nhớ microSD, cảm biến vân tay điện dung ở mặt lưng, và kết nối Wi-Fi ac.

Dù là một chiếc điện thoại bình dân, nhưng OnePlus "Clover" lại có đến 3 camera sau, trong đó camera chính có độ phân giải 13MP, hai ống kính còn lại đều 2MP. Nhưng tính năng nổi bật của thiết bi này là viên pin 6000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W. Kết hợp điều đó với phần cứng và màn hình 720p, chúng ta sẽ có một chiếc điện thoại có thể trụ vững trong 2 ngày sau mỗi lần sạc. Và...Clover còn có jack headphone 3.5mm nữa!

Dưới đây là thông số phần cứng đã biết về OnePlus Clover:

- Phần mềm: Android 10 (OxygenOS 10)

- Màn hình: IPS LCD 6.52-inch HD+ (1560x720)

- Chipset: Snapdragon 460 (4x1.8GHz Cortex A73, 4x1.8GHz Cortex A53), GPU Adreno 610, 11nm

- RAM: 4GB

- Bộ nhớ trong: 64GB, hỗ trợ thẻ microSD

- Camera sau: 13MP f/2.2 + 2MP f/2.4 + 2MP f/2.4

- Bảo mật: cảm biến vân tay mặt sau

- Kết nối: 4G, Wi-Fi ac, Bluetooth 5.0

- Âm thanh: jack 3.5mm

- Pin: 6000mAh, sạc nhanh 18W

- Kháng nước: không

Điểm số của OnePlus Clover xuất hiện trên trang Geekbench

Chipset Snapdragon 460 ra mắt hồi đầu năm nay với các nhân Cortex A73 lần đầu xuất hiện trên một con chip thuộc phân khúc này. Các nhân Cortex A73 mang lại hiệu năng tốt hơn đáng kể so với Snapdragon 450, và chipset 460 còn có 4 nhân A53 tiết kiệm điện. Tương tự, GPU Adreno 610 cũng được quảng cáo là cho hiệu năng cao hơn 60% so với Snapdragon 450.

OnePlus Clover dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay, và OnePlus sẽ định giá chiếc điện thoại này vào khoảng 200 USD, khá tương xứng với phần cứng nó mang lại, đồng thời cho thấy ý đồ cạnh tranh trực tiếp với Xiaomi và Realme. Trên thực tế, chiếc điện thoại mới của OnePlus có nhiều điểm tương đồng với Realme C15. Với việc OnePlus Nord dùng chung khá nhiều linh kiện với series Realme X50, thì hoàn toàn hợp lý khi OnePlus làm điều tương tự với Clover.

Trước đây, OnePlus từng khá miễn cưỡng trong việc mở rộng danh mục sản phẩm, tự giới hạn mình vào các phân khúc tầm trung và cao cấp, do đó quả là thú vị khi nhà sản xuất Trung Quốc này nhắm vào phân khúc bình dân với chiếc Clover mới toanh. OnePlus đã luôn nổi tiếng là một nhà sản xuất thiết bị cao cấp tại các thị trường như Ấn Độ, do đó quyết định lấn sân sang phân khúc bình dân dường như không ăn nhập cho lắm với chiến lược tổng thể của công ty.

Dẫu vậy, việc Clover được bán ra tại Mỹ là một quyết định lớn bởi nó cho phép OnePlus có cơ hội củng cố vị thế tại quốc gia này. OnePlus không bán Nord ở Mỹ - thay vào đó dự định ra mắt một biến thể khác vào cuôi năm nay - và có lẽ Clover chính là thiết bị mà công ty đang ấp ủ.

Minh.T.T (theo AndroidCentral)

Chủ đề khác