VnReview
Hà Nội

YouTube thử nghiệm picture-in-picture trên iPhone nhưng không phải ai cũng dùng được

Tính năng picture-in-picture hiện đang được thử nghiệm tích hợp trên ứng dụng YouTube cho iOS. Mặc dù vậy không phải tất cả người dùng YouTube đều có thể sử dụng tính năng này.

Tính năng picture-in-picture đã có sẵn cho người dùng iPad kể từ iOS 9 và Apple dự kiến sẽ đưa tính năng này lên trên iPhone trong năm nay, cụ thể là hệ điều hành iOS 14 mới nhất sắp được phát hành.

YouTube chưa bao giờ hỗ trợ tính năng này cho người dùng iPhone. Nhưng mọi thứ sắp thay đổi khi YouTube đang bắt đầu thử nghiệm tính năng picture-in-picture trong ứng dụng YouTube cho iOS.

Theo một số tiết lộ trên mạng Twitter, tính năng picture-in-picture đang dần được triển khai tới một số người dùng cài đặt phiên bản mới nhất của YouTube trên iOS. Mặc dù vậy hiện tính năng này mới chỉ hỗ trợ với một số video nhất định. Điều này cho thấy, YouTube vẫn đang giữ lối triển khai tính năng mới một cách thận trọng để đảm bảo không làm xáo trộn trải nghiệm người dùng.

Khi bạn bất chế độ picture-in-picture, bạn có thể bắt đầu phát video, sau đó đóng ứng dụng và tiếp tục xem video trong một cửa sổ nhỏ hơn nổi trên màn hình Home Screen. Trong lúc đó, bạn hoàn toàn có thể mở một ứng dụng khác như đọc báo hoặc chơi game dễ dàng.

Đáng tiếc YouTube hiện giới hạn tính năng phát video trong nền trên iOS đối với người đăng ký gói thuê bao YouTube Premium. Có nghĩa là chế độ xem picture-in-picture sẽ chỉ dành riêng cho người dùng trả tiền. YouTube Premium có giá 11,99 USD/tháng tại Mỹ và nếu đăng ký thông qua ứng dụng YouTube trên iOS, bạn sẽ phải trả tới 15,99 USD, trong đó có 30% hoa hồng cho App Store.

Google không tiết lộ khi nào sẽ kích hoạt tính năng picture-in-picture trong ứng dụng YouTube cho iOS cho tất cả người dùng. Nếu bạn chưa bật được tính năng trên hoặc nếu bạn không phải là người dùng đăng ký YouTube Premium, bạn có thể thử tính năng picture-in-picture này khi xem video YouTube qua Safari. Tham khảo cách thực hiện trong bài viết tại đây.

Hướng dẫn bật tính năng picture-in-picture trên iPhone chạy iOS 14

Tiến Thanh

Chủ đề khác