VnReview
Hà Nội

AirPods thế hệ mới sẽ có thể điều khiển nhạc bằng thao tác chạm

Apple được cho là sẽ loại bỏ module cảm ứng lực trên tai nghe AirPods để chuyển sang dùng thao tác cảm ứng, giúp việc điều khiển nhạc trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

Theo AppleInsider, "Táo Khuyết" vừa nộp bằng sáng chế mới liên quan đến công nghệ cảm ứng điện dung trên tai nghe AirPods, loại bỏ hoàn toàn cụm cảm ứng lực ngày trước, qua đó cải thiện khả năng tương tác của người dùng với mẫu tai nghe không dây.

Với hệ thống cảm biến lực hiện tại, người dùng phải chạm nhiều lần và bóp mạnh phần đuôi để trả lời cuộc gọi, phát, dừng hoặc chuyển tiếp nhạc. Được biết, bằng sáng chế mới nêu lên những ứng dụng về một "thiết bị nghe di động có cảm biến", ngụ ý nhắc đến hai mẫu tai nghe AirPods và AirPods Pro.

Cảm biến chạm có thể phát hiện được thao tác tay của người dùng tương tác với tai nghe. Trong bằng sáng chế, Apple tập trung đề cập đến các chi tiết cụ thể về cách cảm biến chạm truyền dữ liệu về điện thoại, hơn là các ứng dụng thực tế.

Nhưng nhìn chung, công nghệ mới sẽ giúp AirPods hiểu được nhiều cử chỉ với nhiều tính năng phức tạp hơn, thay vì chỉ giới hạn với vài thao tác ấn như trước. Apple đã từng nộp bằng sáng chế về tính năng tự động điều chỉnh âm lượng để giúp người đeo AirPods nghe thấy được những mối nguy hiểm xung quanh.

Minh Hoàng

Chủ đề khác