VnReview
Hà Nội

Hé lộ sớm thiết kế của iPad Air 4: Touch ID tích hợp trong phím nguồn, dùng cổng USB-C

Mặc dù còn rất lâu nữa iPad Air 4 mới ra mắt nhưng một tài liệu rò rỉ mới nhất đã phần nào hé lộ thiết kế và các tính năng trên chiếc iPad mới này.

Leaker DuanRui mới đây đã chia sẻ những hình ảnh được cho là sách hướng dẫn sử dụng của iPad Air chưa từng được phát hành. Cũng theo tài liệu này, sản phẩm trong tài liệu có thể là iPad Air 4 dự kiến ra mắt vào đầu năm sau. Bốn bức ảnh là sách hướng dẫn sử dụng iPad Air bằng tiếng Tây Ban Nha.

Thông qua tài liệu có thể thấy, iPad Air 4 sẽ tích hợp Touch ID vào nút nguồn trên máy. Trước đó có tin đồn cho rằng, iPad Air mới sẽ có màn 11 inch và dùng cổng USB-C. Và tài liệu trên càng xác nhận điều đó là chính xác. Như vậy đây sẽ là chiếc iPad tiếp theo sau iPad Pro mới đây sử dụng cổng USB-C.

Ảnh minh họa trong sách hướng dẫn cho thấy, màn hình sẽ gần như tràn cạnh. Ngoài ra máy cũng sẽ không có nút Home và thay vào đó sử dụng các cử chỉ điều hướng giống như dòng iPhone hiện nay.

Nếu như iPad Pro trang bị hệ thống camera True Depth và Face ID, hỗ trợ xác thực người dùng nhanh chóng thì với iPad Air, máy có thể không hỗ trợ Face ID. Thay vào đó máy dường như chỉ sử dụng Touch ID được tích hợp sẵn trên nút nguồn.

Hồi đầu năm nay, @l0vetodream đã tiết lộ Apple đang phát triển một mẫu iPad Air mới có thiết kế tràn viền và nút nguồn kiêm Touch ID. Trong khi đó nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán, Apple có thể ra mắt một chiếc iPad 10.8 inch mới vào mùa thu này.

Mặc dù những hình ảnh này có thể được tạo ra bằng Photoshop nhưng theo 9to5Mac, nó dường như rất phù hợp với các tin đồn trước đó.

Dòng iPad Air nằm giữa phân khúc iPad giá rẻ (329 USD) và dòng iPad Pro cao cấp. Việc cải tiến thiết kế và làm phần viền mỏng hơn chắc chắn sẽ tạo ra sự khác biệt đủ lớn so với dòng iPad giá rẻ.

iPad Air 4 dự kiến sẽ trình làng vào khoảng tháng 3/2021.

Tiến Thanh theo 9to5Mac

Chủ đề khác