VnReview
Hà Nội

iPhone 12 bị cắt giảm phụ kiện nhưng giá bán vẫn không đổi so với iPhone 11

Theo thông lệ hằng năm, Apple sẽ trình làng thế hệ iPhone mới vào tháng 9. Tuy nhiên một số nguồn tin cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc ra mắt iPhone 12 sắp tới sẽ bị đình trệ đến tháng 10.

Nhưng dù sớm hay muộn thì nhiều khả năng, Apple sẽ gây bất ngờ cho những người dùng có hầu bao hạn hẹp và lựa chọn mẫu iPhone 12 giá rẻ. SlashGear cho biết;iPhone 12 được kỳ vọng sẽ là bước nhảy lớn của Apple trong việc đổi mới. Nó dự kiến được trang bị màn hình 120Hz ProMotion như trên iPad Pro, cùng cảm biến LiDAR hỗ trợ các tác vụ thực tế ảo AR. Tuy nhiên, tính năng được mong đợi nhất có lẽ là 5G. 

Trang bị 5G đồng nghĩa với việc giá bán của các thiết bị tăng cao. Nhất là khi Apple quyết định phổ cập 5G lên mọi phiên bản thuộc dòng iPhone 12. Nhưng vì để giữ giá thành ở mức ổn định, Apple đã đưa ra quyết định táo bạo: cắt giảm phụ kiện gồm củ sạc, tai nghe EarPods có dây bên trong hộp iPhone. Chỉ để lại duy nhất một sợi cáp Lightning đi kèm thân máy. Điều này đã được "ông đồng" Ming-Chi Kuo dự báo trước và một lần nữa công ty phân tích TrendForce khẳng định lại.

TrendForce cũng tiên đoán về mức giá khởi điểm của dòng iPhone 12. Mặc dù bị lược bỏ phụ kiện, mẫu iPhone 12 cơ bản vẫn có giá khởi điểm dao động từ 699 USD – 749 USD, trong khi iPhone 12 Pro Max có giá lên đến 1.149 USD – 1.199 USD cho phiên bản bộ nhớ thấp nhất. So với năm 2019, iPhone 11 ra mắt có giá từ 699 USD và iPhone 11 Pro Max có giá từ 1.099 USD.

Từ trước đến nay, Apple luôn được biết đến với sự đắt đỏ nhưng điều này là có thể chấp nhận được với những thay đổi mới trên iPhone 12 năm nay. Vì thế, "Táo Khuyết" dự kiến vẫn sẽ kinh doanh tốt, mặc dù sự trì hoãn và do dự từ người dùng về mức giá có thể khiến lợi nhuận Apple thu được không đạt kết quả nhanh.

Minh Hoàng

Chủ đề khác