VnReview
Hà Nội

Apple hồi sinh “Music Quiz” trong ứng dụng Shortcuts trên iOS 14

Nếu bạn đã từng sở hữu iPod với Click Wheel, có thể bạn sẽ nhớ một tựa game nhỏ có tên Music Quiz, trò chơi thuộc dạng câu đố và người chơi sẽ phải trả lời đúng tên bài hát đang phát. Trên hệ điều hành iOS 14, Apple đã âm thầm hồi sinh tựa game này thông qua một phím tắt và nó hoàn toàn giống với phiên bản cũ trên iPods.

Trên iPods, Music Quiz sẽ chạy một số bài hát ở chế độ ngẫu nhiên và đưa ra 5 đáp án tên bài hát cho bạn lựa chọn. Phiên bản nhỏ gọn trên iOS 14 cũng hoạt động tương tự.

Trên iOS 14, Music Quiz là một phần thuộc thư mục "Starter Shortcuts", trong đó gồm 4 phím tắt khác nhau để hướng dẫn người dùng cách sử dụng ứng dụng này. Để tìm và chơi Music Quiz trên iPhone hoặc iPad chạy iOS 14, bạn có thể làm theo các bước sau:

1. Mở ứng dụng Shortcuts

2. Nhấn chọn thẻ "My Shortcuts"

3. Sử dụng thanh tìm kiếm và gõ "Music Quiz"

4. Chọn phím tắt "Music Quiz"

5. Cấp quyền cho phím tắt này truy cập thư viện Apple Music

Tuy nhiên, tựa game này chỉ hoạt động với ứng dụng Music mặc định của Apple, vì vậy nó sẽ chỉ nhận các bản nhạc mua từ iTunes, động bộ từ máy tính hoặc trên Apple Music. Sau khi mở Music Quiz, bạn chỉ cần tăng âm lượng trên iPhone hoặc iPad và nghe những bản nhạc để lựa chọn đáp án chính xác.

Trò chơi gồm 5 vòng, mỗi vòng sẽ có câu hỏi và 5 đáp án về tên bài hát, nghệ sĩ và cả ảnh bìa album. Bạn cũng có thể chơi nhiều hơn 5 vòng và chia sẻ điểm số lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, điều thú vị nhất của trò chơi này là nó được tạo ra hoàn toàn từ Apple Shortcuts với mục đích thể hiện khả năng của ứng dụng này. Người dùng chuyên nghiệp có thể chỉnh sửa phim tắt của tựa game nhỏ này để khám phá cách nó được tạo ra cũng như thay đổi một vài khía cạnh của trò chơi.

Bạn nghĩ sao về tựa game Music Quiz được hồi sinh trên iOS 14 qua ứng dụng Apple Shortcuts? Hãy chia sẻ bằng cách bình luận bên dưới nhé.

Minh Bảo (theo 9to5Mac)

Chủ đề khác