VnReview
Hà Nội

Microsoft ra mắt ứng dụng Defender Antivirus cho Android

Microsoft đã rất cố gắng để đưa Windows Defender trở thành một trong những địa chỉ tin cậy trên thị trường phần mềm diệt virus. Và giờ đây, Microsoft đang tiếp tục vươn xa hơn nữa. Mới đây, Microsoft đã cho ra mắt phiên bản Windows Defender dành cho Android, dù vậy không phải ai cũng có thể sử dụng ứng dụng này.

Windows Defender tiến quân sang Android

Bạn đã có có thể tìm kiếm ứng dụng này trên cửa hàng Google Play với tên gọi chính thức là Microsoft Defender.

Mô tả ứng dụng cho thấy dù bạn không mất phí tải về nhưng bạn cần có bản quyền Microsoft 365 E5 mới có thể sử dụng ứng dụng này. Microsoft Defender được phát triển để bảo vệ người dùng doanh nghiệp trước các mối đe dọa về an ninh mạng.

Phần mô tả tính năng của Microsoft Defender gồm:

1. Tự động cảnh báo người dùng về các phần mềm độc hại, ứng dụng không mong muốn và tập tin APK có thể đã được cài đặt hoặc sao chép vào thiết bị người dùng.

2. Tự động chặn các trang web độc hại được nhấn chọn trong SMS/WhatsApp/Trình duyệt/E-mail.

3. Tích hợp sẵn Microsoft Defender ATP để cung cấp báo cáo quản lý toàn diện về Trung tâm Bảo mật Microsoft và cung cấp thông tin cho nhóm Điều hành An ninh.

4. Tích hợp Quyền truy cập có điều kiện dựa trên mức độ rủi ro của thiết bị với Intune.

Nếu bạn thử tải xuống và cài đặt ứng dụng, cửa hàng sẽ hiển thị một thông báo lỗi yêu cầu bạn phải sử dụng Intune Company Portal để đăng ký thiết bị theo công ty.

Microsoft mở rộng lượng người dùng sử dụng Defender

Dù hiện tại chỉ người dùng doanh nghiệp mới có thể sử dụng Microsoft Defender trên Android, nhưng có thể trong tương lai, Microsoft sẽ mở rộng tệp người dùng cho ứng dụng này. Mục tiêu của Microsoft hiện nay là thúc đẩy triển khai phần mềm diệt virus của hãng trên nhiều nền tảng nhất có thể.

Microsoft đã từng tuyên bố tại Microsoft Tech Community rằng bạn đã có thể sử dụng Microsoft Defender trên hệ điều hành Linux. Chúng ta cũng từng thấy Microsoft giới thiệu Windows Defender cho hệ điều hành macOS.

Như vậy, nếu bạn muốn thử trải nghiệm Microsoft Windows Defender trên điện thoại Android của mình thì bạn sẽ phải đợi một thời gian cho đến khi ứng dụng này được ra mắt rộng rãi.

Cơ hội mới cho Windows Defender

Với sự hiện diện của Defender trên của hàng Google Play, chúng ta có thể thấy mong muốn triển khai chương trình diệt virus trên mọi nền tảng của Microsoft rõ ràng hơn. Dù Microsoft Defender chưa được triển khai cho đại đa số người dùng Android nhưng có thể trong thời gian tới sẽ có những thông tin và động thái mới từ Microsoft.

Không quá ngạc nhiên khi Microsoft muốn thử sức mình trên thị trường này. Sau cùng thì Windows Defender đã có thể vực dậy từ một mớ rắc rối để trở thành chương trình diệt virus tốt nhất cho hệ điều hành Windows.

Minh Bảo theo makeuseof.com

Chủ đề khác