VnReview
Hà Nội

Rò rỉ cấu hình chi tiết của Sony Xperia 5 II

Xperia 5 II được nhận định sẽ là một sản phẩm ấn tượng của Sony. Và mới đây, toàn bộ cấu hình chi tiết của flagship này đã được đăng tải.

AndroidHeadlines có thể xác nhận rằng Xperia 5 II sẽ là một sản phẩm flagship của Sony. Mẫu điện thoại này sẽ không được ra mắt tại sự kiện IFA trong tuần tới, thay vào đó nó sẽ ra mắt vào ngày 17/9.

Sony Xperia 5 II sẽ có màn hình 6,1-inch với tần số quét cao

Sony Xperia 5 II được trang bị màn hình OLED FullHD+ HDR 6,1-inch. Và Sony tiếp tục quảng bá CinemaWide trên điện thoại thông minh với tỉ lệ màn hình là 21:9. Đồng thời, chiếc điện thoại này hỗ trợ tần số quét lên đến 120Hz và tần số lấy mẫu cảm ứng 240Hz. Như vậy, Sony sẽ là hãng điện thoại mới nhất tham gia câu lạc bộ 120Hz.

Với những ai đang thắc mắc về kích thước thật của Sony Xperia 5 II thì tin vui là nó vẫn rất nhỏ gọn. Kích thước ba vòng là 158 x 68 x 8mm, khá tương đồng với người tiền nhiệm (Sony đã giảm đi 0,2mm độ dày so với Xperia 5).

Về nội thất bên trong, Xperia 5 II sử dụng bộ xử lý Snapdragon 865 (đáng tiếc không phải là Snapdragon 865 Plus), 8GB RAM và bộ nhớ 128GB. Sony vẫn giữ lại khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép người dùng mở rộng thêm bộ nhớ thiết bị.

Thông thường, với sự xuất hiện của Snapdragon 865 thì có lẽ đây sẽ là một chiếc điện thoại hỗ trợ 5G.

Xperia 5 II được trang bị viên pin có dung lượng lên đến 4.000mAh và cổng sạc nhanh USB-C PD.

Jack cắm tai nghe xuất hiện trở lại trên Xperia 5 II

Điều bất ngờ là Xperia 5 II được trang bị jack cắm tai nghe, trong khi đó phiên bản Xperia 5 đầu tiên ra mắt tháng 9 năm ngoái đã loại bỏ cổng này. Thêm một điểm cộng cho Sony.

Cấu hình camera khá hứa hẹn

Một trong những thắc mắc lớn nhất đối với điện thoại thông minh của Sony là vì sao camera của hãng này luôn "chậm chạp" hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Sony đã có thể sản xuất những chiếc máy ảnh không gương lật tốt nhất thị trường với dòng sản phẩm Alpha. Và Sony cũng tự cung cấp hầu hết cảm biến camera cho điện thoại thông minh của hãng và bán cho nhiều hãng khác nữa. Tuy nhiên, dường như Pixel và Galaxy luôn vượt trội hơn ở mảng này.

Năm ngoái, Sony đã có bước tiến lớn với sự hợp tác giữa nhóm Alpha và nhóm điện thoại di động để tạo ra những chiếc camera ảo diệu. Tuy nhiên, Xperia 1 và Xperia 5 lại không được thừa hưởng sức mạnh này. Đầu năm này Xperia 1 II được ra mắt có cấu hình camera rất ấn tượng, có thể Xperia 5 II sẽ tiếp bước thành công của đàn anh này.

Cụm camera trên Xperia 5 II

Ở mặt sau, Xperia 5 II có cụm ba camera, bao gồm một ống kính góc siêu rộng, một ống kính góc rộng và một ống kính telephoto. Ống kính đầu tiên là ống kính góc rộng có cảm biến 12MP, khẩu độ f/1,7. Đây là ống kính 24mm với góc chụp 82 độ.

Ống kính thứ hai là ống kính telephoto. Ống kính này cũng được trang bị cảm biến 12MP và có khẩu độ f/2,4. Đây chỉ là ống kính có độ phóng 3X, vì vậy bạn không nên kì vọng nó có thể zoom xa như những chiếc flagship mới nhất của Samsung.

Cuối cùng, chúng ta sẽ có một ống kính góc siêu rộng, cũng được trang bị cảm biến 12MP. Ống kính này có khẩu độ f/2,2 và độ dài tiêu cự là 16. Ống kính này có góc chụp lên đến 124 độ, rộng hơn ống kính trên chiếc điện thoại Velvet của LG và cả chiếc điện thoại mới nhất của Samsung là Galaxy Note 20 Ultra, cả hai cùng ở con số 120 độ.

Cổng sạc nhanh USB-C PD

Về khả năng quay phim, người dùng có thể quay phim ở độ phân giải 4K HDR với tốc độ 120fps. Điều này có nghĩa là bạn có thể quay slow-motion ở độ phân giải 4K HDR, khả năng này rất ấn tượng. Đồng thời, Sony Xperia 5 II cũng được trang bị tính năng OIS và EIS cho quay phim. Ngoài ra còn có Optical SteadyShot, là tính năng ổn định OIS/EIS dành cho video của Sony.

Minh Bảo theo AndroidHeadlines

Chủ đề khác