VnReview
Hà Nội

iPhone 12 vẫn sẽ có camera độ phân giải 12MP, nhưng kích thước cảm biến lại được tăng lên

Apple vẫn đang "mắc kẹt" ở độ phân giải 12MP kể từ khi iPhone ra đời vào năm 2015. Dẫu không rõ lý do tại sao Táo khuyết vẫn gắn bó với cảm biến 12MP, điều đó dường như vẫn sẽ lặp lại khi một thông tin mới đây cho hay, iPhone 12 tiếp tục duy trì "truyền thống" 12MP nhưng sẽ có đôi chút khác biệt.

iPhone 12 vẫn sẽ có camera độ phân giải 12MP, nhưng kích thước cảm biến lại được tăng lên

Theo tipster Komiya, dẫu Apple vẫn tiếp tục sử dụng độ phân giải 12MP cho cụm 2 – 3 camera trên những chiếc iPhone 12 khác nhau, thế nhưng, các camera này lại có một sự thay đổi lớn, đó chính là được tăng kích thước cảm biến. Dù rằng chưa có xác nhận Apple sẽ lựa chọn nhà sản xuất nào cho những cảm biến này, nhưng lợi thế đến từ việc sở hữu cảm biến lớn hơn trong smartphone là rất nhiều. Quan trọng nhất, kích thước to hơn sẽ cho phép cảm biến tiếp nhận nhiều ánh sáng hơn, giúp hình ảnh cuối cùng trông sắc nét hơn rất nhiều.

iPhone 12 vẫn sẽ có camera độ phân giải 12MP, nhưng kích thước cảm biến lại được tăng lên

Các cảm biến có kích thước lớn sẽ cực kỳ hữu ích khi bạn chụp ảnh hoặc quay video trong điều kiện ánh sáng yếu. Để dễ hình dung, iPhone 11 Pro sở hữu cảm biến 1/2.55 inch đối với cảm biến chính. Vẫn chưa rõ liệu sẽ chỉ cảm biến chính hay tất cả các cảm biến đều được tăng kích thước.

Tăng kích thước cảm biến cũng sẽ mang đến hàng loạt tính năng cao siêu hơn cho camera. Theo một ảnh chụp màn hình bị rò rỉ mới đây, những chiếc iPhone 12 sẽ có tùy chọn quay video slow-motion 4K 240fps, cùng với việc hỗ trợ nhiều chế độ, chẳng hạn như ‘Enhanced Night Mode' (Chế độ Ban đêm nâng cao), ‘Enhanced Noise Reduction' (Chế độ Giảm nhiễu nâng cao), ‘Bit Depth Video'.

Minh Hùng theo Wccftech

Chủ đề khác