VnReview
Hà Nội

Galaxy S21 sẽ được trang bị RAM 16GB LPDDR5 nhanh nhất thị trường

Đầu năm nay, Samsung đã công bố kế hoạch sản xuất hàng loạt bộ nhớ DRAM 16GB LPDDR5 (1z) áp dụng tiến trình 10nm thế hệ thứ ba cho smartphone. Dự kiến vào nửa cuối năm, quá trình sản xuất sẽ đi vào hoạt động.

Samsung cho biết đã thiết lập một dây chuyền sản xuất mới tại Pyeongtaek, Hàn Quốc nhằm đẩy nhanh tiến độ và trở thành công ty công nghệ đầu tiên thương mại hóa loại phần cứng mới này. Được biết, bộ nhớ DRAM mới được chế tạo bằng công nghệ quang khắc tia cực tím (EUV) tiên tiến.

Theo Phó chủ tịch điều hành mảng Sản phẩm và Công nghệ Samsung, Jung-bae Lee cho biết DRAM 16GB LPDDR5 sẽ vượt rào cản phát triển và trở thành chuẩn mực mới cho ngành công nghiệp chip nhớ:

"16GB LPDDR5 dựa trên tiến trình 10nm đã đưa ngành công nghiệp chip nhớ lên một tầm cao mới, vượt qua rào cản phát triển trong việc mở rộng quy mô DRAM bằng các dây chuyền sản xuất nâng cao. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển dòng sản phẩm DRAM cao cấp và đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Qua đó giúp chúng tôi dẫn đầu thị trường chip nhớ nói chung".

Samsung cho biết đây là bộ nhớ DRAM có tốc độ cao nhất và lớn nhất từ trước đến nay mà chưa có bất kỳ đối thủ nào đạt được. Chuẩn LPDDR5 có thể truyền tải với tốc độ 6.400 Mb/s, nhanh hơn 16% so với bộ nhớ 12GB RAM LPDDR5 trên dòng flagship Galaxy Note 20 mới ra mắt.

Đặc biệt, phiên bản 16GB DRAM mới có thể truyền 10 bộ phim Full HD 5GB (tức 51,2GB dữ liệu) trong vòng một giây. Việc thương mại hóa tiến trình 10nm cũng giúp thanh RAM LPDDR5 mỏng hơn 30% so với phiên bản tiền nhiệm (1y);giúp mang lại nhiều không gian bên trong điện thoại hơn, nhất là với các thiết bị màn hình gập.

Thậm chí, nó chỉ tiêu tốn 8 đơn vị chip để tạo thành thay vì 12 như tiến trình 1y năm ngoái, trong khi dung lượng là tương đương nhau. Mặc dù không có nhiều thông tin cho rằng Galaxy S21 (hoặc có thể là S30) và các thiết bị di động cao cấp khác của Samsung sử dụng DRAM 16GB LPDDR5, nhưng hãng đã xác nhận sẽ không chỉ giới hạn linh kiện này cho các thiết bị của mình mà còn mang đi kinh doanh.

Minh Hoàng theo PhoneArena

Chủ đề khác