VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Google Photos trên iOS có thêm tính năng “cắt cúp” và thêm bộ lọc cho video

Sau khi được cập nhật lên phiên bản mới nhất, ứng dụng Google Photos nay đã trở thành một ứng dụng biên tập video cơ bản… nhưng chỉ dành cho người dùng iOS mà thôi.

Theo The Verge, ứng dụng Google Photos dành cho nền tảng hệ điều hành iOS đã được cập nhật các chức năng biên tập video mới, bổ sung thêm nhiều công cụ hữu ích, chẳng hạn như cắt một phần của video, áp dụng các bộ lọc màu, cắt khung hình và những tinh chỉnh khác như độ phơi sáng, tương phản và độ bão hoà màu của đoạn video.

Ứng dụng Google Photos trên iOS có thêm tính năng

Các tuỳ chọn biên tập video mới hoạt động tương tự như các công cụ chỉnh sửa ảnh đã có trước đó trên ứng dụng này. Người dùng chỉ cần nhấn nút "edit" (chỉnh sửa) trên giao diện xem video, và trình biên tập video mới sẽ mở ra. Trình biên tập này đã được tích hợp thêm một số tab chức năng mới, bên cạnh tuỳ chọn "export frame" (xuất một khung hình dưới dạng ảnh) đã có từ trước đó.

Ngoài ra, còn có khá nhiều bộ lọc màu đa dạng, bao gồm bộ lọc "tự động" cho phép tinh chỉnh đoạn video của bạn một cách thông minh. Cùng với đó, còn có những công cụ cho phép bạn chỉnh sửa thủ công, được xếp thành các menu Light – Ánh sáng (gồm các thanh trượt cho độ phơi sáng, vùng sáng, vùng tối, vùng đen và tối góc) và Color – Màu sắc (dùng để tinh chỉnh độ bão hoà màu, độ ấm, sắc độ xanh lá cây – hồng, màu da và sắc độ của màu xanh nước biển đậm trong video).

Riêng công cụ cắt một phần khung hình (crop) được bổ sung thêm một số tuỳ chọn rất hữu ích neus bạn có nhu cầu chỉnh sửa đoạn video để chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội như Instagram. Công cụ này được tích hợp sẵn một số kích thước chuẩn để cắt, chẳng hạn như các tỉ lệ 16:9, 4:3, 3:2 và vuông (1:1), cùng với một tuỳ chọn cho phép bạn cắt khung hình ở bất kỳ kích thước và tỷ lệ nào tuỳ ý.

Các tình năng mới được bổ sung sẽ giúp mở rộng đáng kể những thao tác chỉnh sửa mà người dùng có thể thực hiện với những tập tin video trên ứng dụng Google Photos. Trước đó, người dùng chỉ có thể thực hiện một số ít thao tác như chống rung cơ bản, xoay khung hình và cắt lấy một phần của đoạn video. Tuy nhiên, đây cũng chính là hạn chế mà người dùng Google Photos trên Android hiện vẫn đang phải chịu – bản cập nhật mới này mới chỉ có trên iOS.

Các tính năng mới trên iOS kể trên cũng chính là những tính năng mà Google trước đó đã phát triển cho ứng dụng Google Photos trên Android. Tuy nhiên, chưa rõ bao giờ gã khổng lồ tìm kiếm mới phát hành bản cập nhật đó. Với việc ứng dụng mới đã được cập nhật trên iOS, có vẻ như Google Photos cho Android cũng sẽ sớm nhận được những tính năng mới này.

Quang Huy

Chủ đề khác