VnReview
Hà Nội

Hàng trăm ngàn chiếc Galaxy Z Fold2 sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Báo cáo từ Hàn Quốc cho hay, Samsung đang mở rộng sản xuất dòng điện thoại màn hình gập tới các nước bên ngoài quê nhà.

Theo báo cáo mới nhất từ The Elec, nhà máy Gumi của Samsung tại Hàn Quốc sẽ không còn là nơi duy nhất sản xuất flagship Galaxy Z Fold2 nữa. Khoảng 20% sản lượng sẽ được sản xuất tại Việt Nam, trong khi Brazil cũng gia nhập danh sách với công suất chiếm vài phần trăm.

Ước tính, Samsung dự định sẽ cho ra lò khoảng 700.000 đến 800.000 đơn vị, còn tùy thuộc vào phản ứng của thị trường với sản phẩm sau khi bán ra. Điều này có nghĩa Việt Nam sẽ đáp ứng khoảng 140.000 đến 200.000 sản phẩm. Đối với Brazil, dự kiến việc sản xuất sẽ diễn ra từ tháng tới, số lượng nhỏ giọt chỉ vài ngàn.

Samsung bổ sung Việt Nam vào danh sách điểm sản xuất Galaxy Z Fold2 (ảnh: Samsung)

Galaxy Z Fold2 là điện thoại màn hình gập mới nhất của Samsung, có hai phiên bản màu sắc là đen và đồng huyền bí. Công ty bản màu đen sẽ chiếm tỉ trọng nhiều hơn nên đang tập trung sản xuất bản này. Theo Counterpoint, Samsung có thể bán được ít nhất nửa triệu chiếc Z Fold2 trong năm nay.

Một phiên bản đặc biệt Thome Browne của Z Fold2 cũng sẽ được sản xuất tại Việt Nam. Quyết định này của Samsung cho thấy hãng rất chú trọng các dây chuyền đang hoạt động tại đây, trái với những tin đồn Samsung sẽ dần dịch chuyển nhà máy khỏi nước ta. Ở Galaxy Z Flip, một lượng nhỏ cũng sản xuất ở Việt Nam.

Ambitious Man

Chủ đề khác