VnReview
Hà Nội

Colorful ra mắt thế hệ card đồ họa GeForce RTX 30 series: Kiến trúc Nvidia Ampere, nhiều cải tiến mới

Loạt sản phẩm của Colorful bao gồm các dòng Vulcan, Neptune, Advanced, Ultra và Battle-Axe, mỗi sản phẩm đều đi kèm với bộ tính năng cao cấp khác nhau, trải dài nhiều phân khúc để phục vụ đa dạng các đối tượng người dùng.

Kiến trúc Nvidia Ampere

Vào hôm nay, Nvidia đã cho ra mắt thế hệ card đồ họa (GPU) GeForce RTX 30 series, thế hệ thứ hai của RTX, với nhân RT mới, nhân Tensor và bộ xử lý đa luồng. Được hỗ trợ bởi kiến trúc Ampere, RTX 30 series của Nvidia có thể chơi game ở độ phân giải lên tới 8K. GeForce RTX 3090, 3080 và 3070 sẽ là bước nhảy vọt lớn nhất của một thế hệ GPU trong lịch sử của Nvidia.

Sau sự kiện ra mắt của Nvidia, các hãng sản xuất tên tuổi trên thị trường cũng đã nhanh chóng giới thiệu các phiên bản card đồ họa tùy biến của mình, trong đó có Colorful. Loạt sản phẩm của Colorful bao gồm các dòng Vulcan, Neptune, Advanced, Ultra và Battle-Axe, mỗi sản phẩm đều đi kèm với bộ tính năng cao cấp khác nhau, trải dài nhiều phân khúc để phục vụ đa dạng các đối tượng người dùng. Ngoài ra, ứng dụng iGame Center cũng được làm mới, tích hợp iGame Zone và iGame Dynamic Light vào một ứng dụng duy nhất, cung cấp khả năng điều kiển ánh sáng RGB và ép xung cho GPU của Colorful.

Vulcan Series

Dòng sản phẩm iGame RTX 30 series Vulcan được kế thừa màn hình LCD đa chức năng của thế hệ trước, nhưng kích thước được tăng lên 480 x 120mm. Đây là một trong những màn hình nhúng lớn nhất dành cho card đồ họa lắp theo chiều dọc, có thể hiển thị hình ảnh JPG, GIF cũng như thông tin phần cứng để người dùng tiện theo dõi.

Vulcan có thiết kế chiếm 3 slot PCIe với ba quạt làm mát để tản nhiệt tốt hơn. Theo Colorful, các phụ kiện như hộp công cụ, giá đỡ, khăn lau màn hình LCD sẽ được đi kèm bên trong hộp sản phẩm.

Neptune Series

iGame RTX 30 series Neptune nổi bật với hệ thống làm mát bằng chất lỏng tích hợp sẵn cùng với GPU, cho hiệu quả làm mát tốt hơn và đồng thời giảm tiếng ồn. Block tản nhiệt nước mỏng bao phủ toàn bộ bảng mạch, bộ làm mát bằng chất lỏng được tráng gương cùng hệ thống đèn RGB nhiều hiệu ứng có thể tùy chỉnh bằng ứng dụng iGame Center.

Neptune còn sử dụng ống dẫn nước mềm và đầu nối độ bền cao có thể xoay 360 độ, cho phép người dùng lắp đặt GPU theo các hướng khác nhau. Chiếc card này cũng sẽ đi kèm một hộp công cụ và giá đỡ.

Advanced Series

Là dòng sản phẩm trung cấp, iGame RTX 30 series Advanced trang bị giải pháp làm mát Silver Shark 3.0 được cải tiến cho hiệu suất tản nhiệt tốt hơn. Bộ tản nhiệt 3-slot với ba quạt làm mát kích thước lớn hứa hẹn mang lại độ ổn định khi chơi các tựa game nặng nhất hiện nay. Dòng Advanced cũng có hệ thống ánh sáng RGB trên quạt làm mát trung tâm, có thể đồng bộ và tùy chỉnh qua phần mềm iGame Center. Đi kèm sản phẩm cũng sẽ là hộp công cụ và giá đỡ như hai phiên bản Vulcan và Neptune cao cấp hơn.

Ultra Series

iGame RTX 30 series Ultra có thiết kế cách điệu, dành cho những người dùng yêu thích sự mới mẻ và cá tính. Hiệu ứng đèn RGB có thể được đồng bộ hóa với tất cả các sản phẩm iGame thông qua ứng dụng iGame Center. Dòng Ultra cũng có thiết kế 3-slot với ba quạt làm mát, gồm hai quạt kích thước 90mm và một quạt 80mm ở trung tâm.

NB Series

Dòng phổ thông nhất của Colorful, iGame RTX 30 series NB được nâng cấp lên ba quạt làm mát thay vì hai ở các thế hệ trước để tăng cường hiệu quả tản nhiệt. Thiết kế tông màu đỏ đen truyền thống, series NB không được tích hợp đèn RGB, phù hợp cho những game thủ không quá quan trọng về ngoại hình để tiết kiệm chi phí.

Colorful hiện chưa công bố giá bán cũng như ngày ra mắt các dòng sản phẩm GPU mới của mình tại Việt Nam. Những phiên bản Founders Edition của Nvidia có giá 1.499 USD (34,7 triệu đồng) cho RTX 3090, 699 USD (16 triệu đồng) cho RTX 3080, lên kệ vào ngày 17/9 tới, trong khi RTX 3070 giá 499 USD (11,6 triệu đồng) sẽ lên kệ vào tháng 10. Là các phiên bản tùy biến, xung nhịp của những GPU iGame này có thể sẽ khác với Founders Edition của Nvidia, cũng như chênh lệch về giá bán do những tính năng đi kèm.

VH

Chủ đề khác